หนุ่มอุดรฯ แฉแชตลับเจ้าอาวาสจีบหญิง วิดีโอคอลขอดูหน้าอก ลั่นรองานทำบุญหล่อพระทิ้งทวนแล้วจะสึกหอบเงินไปอยู่ด้วย

วันที่ 10 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าว จ.อุดรธานี ได้รับเรื่องร้องเรียนจากนายแมน (นามสมมุติ) อายุ 27 ปี ชาว ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี ให้ข้อมูลว่า น.ส.จอย (นามสมมุติ) อายุ 30 ปี ชาว จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นพี่ที่เคยร่วมงานสนิทสนมกัน ถูกพระชาติ (นามสมมุติ) อายุประมาณ 45 – 50 ปี เจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่งใน ต.นาดี อ.เมือง จ.อุดรธานี เข้ามาตีสนิทผ่านทางเฟซบุ๊ก มีการพูดคุยเชิงชู้สาว มีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม เบื้องต้นเข้าไปแจ้งเรื่องด้วยวาจากับสำนักงานพระพุทธศาสนา จ.อุดรธานี พร้อมกับเข้าปรึกษานายสมภาพ ตั้งอรุณสวัสดิ์ ผู้ช่วยป้องกัน จ.อุดรธานี ซึ่งจะได้ส่งหนังสือร้องเรียนเพิ่มเติมอีกครั้ง

นายแมน เปิดเผยว่า ตนเองทำงานฟรีแลนซ์ ชอบทำบุญช่วยเหลือวัดต่างๆ ใน จ.อุดรธานี ต่อมาเมื่อวันที่ 5 เมษายน 2566 มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งทักข้อความมา ซึ่งตนเองก็ไม่ทราบว่าเป็นเพื่อนกันมานานแค่ไหน แต่อ้างว่าเป็นพระอยู่ที่วัดแห่งหนึ่ง ต้องการขอบริจาคน้ำดื่ม ตนจึงตอบตกลงที่จะร่วมทำบุญด้วย จึงคุยกันเรื่อยมา กระทั่งวันที่ 7 เมษายน ที่ผ่านมา มีรุ่นพี่ผู้หญิงที่สนิทกัน ทักมาขอความช่วยเหลือว่า มีคนทักมาจีบทางเฟซบุ๊ก พูดคุยเชิงชู้สาว อ้างว่ามีเงิน มีรถ มีบ้าน หลงรักพี่สาวตน และบอกว่าจะสึกมาออกมาอยู่ด้วย พี่สาวก็พูดถึงบาปบุญ เขาก็อ้างแค่บวชแก้บนเท่านั้น

"หลังตนรู้เรื่องจึงบอกให้พี่สาวทำทีพูดคุยต่อไป เพื่อจะได้เก็บหลักฐานเพิ่มเติม จนมีการวิดีโอคอลขอดูหน้าอก แต่พี่สาวก็ไม่ได้ทำตาม โดยพยายามพูดคุยหลอกล่อสอบถามต่อไป ตนได้เอาภาพขณะพระวีดีโอคอลมาเทียบกับรูปเจ้าอาวาสจึงรู้ว่าเป็นคนเดียวกัน ซึ่งตอนนี้พระรูปนี้ก็ยังไม่รู้ตัวว่ามีคนอื่นรู้ถึงพฤติกรรม ที่น่าเป็นห่วงคือพระบอกว่าจะขอทำบุญเทปูนหล่อพระพุทธรูปปางสมาธิองค์ที่สาม ในวันที่ 12 เมษายนนี้ และบอกกับพี่สาวตนว่าจะสึกในวันที่ 13 เมษายนนี้ และจะไปหา ไปอยู่ด้วย ซึ่งตนเกรงว่าพระรูปนี้จะหอบเงินวัดหนี จึงต้องออกมาเปิดโปงเรื่องราว และอยากหยุดพฤติกรรมของมารศาสนา"