รวบ "มานพ" หนึ่งในมือปืนที่ร่วมก่อเหตุกับ "ด.ต.อรรถพร" ยิงพ่อตาเสียชีวิต สารภาพถูกพี่ชาย "ด.ต.อรรถพร" ซึ่งรู้จักกันตอนติดคุก ชวนไป หลังก่อเหตุกลัวถูก "ด.ต.อรรถพร" ทำร้าย จึงวิ่งลงจากรถหลบหนี

วันที่ 10 เม.ย. 2566 ความคืบหน้ากรณี ด.ต.อรรถพร วิเชียร อายุ 46 ปี ผบ.หมู่ งานป้องกันปราบปราม สภ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมพวกรวม 4 คน ใช้อาวุธปืนสงครามเอ็ม 16 และอาวุธปืนลูกซองยิงถล่มบ้านพักในสวนปาล์ม หมู่ที่ 8 ต.
กะเปา อ.คีรีรัฐนิคม และมีการยิงต่อสู้กัน มีผู้เสียชีวิตรวม 4 ศพ ได้แก่ นายธรรมรงค์ นิลนิยม หรือผู้ใหญ่รงค์ อายุ 60 ปี เจ้าของบ้าน อดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 ต.บางงอน อ.พุนพิน, นางนิลทิพย์ ปาลคะเชนทร์ หรือแตง อายุ 49 ปี ภรรยา, นายพรศักดิ์ เพชรชู หรือผู้ใหญ่เกราะ อายุ 56 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 13 ต.ท่าขนอน ญาตินางนิลทิพย์ และนายธรรมรัตน์ วิเชียร อายุ 48 ปี พี่ชาย ด.ต.อรรถพร โดยเหตุเกิดเมื่อเย็นวันที่ 8 เมษายน ที่ผ่านมา

ต่อมาเมื่อวันที่ 9 เมษายน ศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้อนุมัติหมายจับนายมานพ อายุ 57 ปี ชาว อ.คีรีรัฐนิคม กับ ด.ต.อรรถพร ใน 3 ข้อหาหนัก ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน มีอาวุธปืนซึ่งทางราชการไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครอง และข้อหาพกพาอาวุธและเครื่องกระสุนไปในเมืองหมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร และวันเดียวกันตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้มีคำสั่งให้ ด.ต.อรรถพร จากราชการไว้ก่อน

และช่วงค่ำวานนี้ ได้พบศพรายที่ 5 คือ นายอรรพล วิเชียร หรือบาส อายุประมาณ 25 ปี ลูกชาย ด.ต.อรรถพร กับภรรยาคนแรก ถูกยิงด้วยกระสุนปืนขนาด 9 มม. เข้าที่บริเวณขมับขวาอยู่ในรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซิตี้ สีบรอนซ์เทา ที่ลานจอดรถใต้ต้นไทรใกล้กุฏิที่วัดไกรสรเขตราราม หมู่ 4 ต.เขาพัง อ.บ้านตาขุน ภายในรถพบปลอกกระสุนขนาด 9 มม. 1 ปลอก

และเมื่อเวลาประมาณ 09.10 น. วันที่ 10 เม.ย. ตำรวจ สภ.คีรีรัฐนิคม รับแจ้งพบศพ น.ส.พนิดา นิลนิยม หรือตั๊ก อายุ 34 ปี ภรรยา ด.ต.อรรถพร และเป็นลูกสาวผู้ใหญ่รงค์ สภาพศพ น.ส.พนิดา ถูกยิงเข้าที่ปาก หัวกระสุน 9 มม. ฝังในบริเวณใต้คางอยู่ในห้องพักของรีสอร์ตแห่งหนึ่ง ต.ท่าขนอน อ.คีรีรัฐนิคม

ล่าสุด เมื่อเวลา 14.00 น. วันนี้ (10 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.ศรัญญู ชำนาญราช ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี เข้าซักถาม นายมานพ ว่างงาน 1 ใน 2 ผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับ หลังชุดปฏิบัติการพิเศษตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานีไปรวบตัวได้ที่รอยต่อ อ.ทับปุด จ.พังงา ได้เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา และนำตัวมายังพื้นที่ อ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ธานี

มีรายงานข่าวว่า นายมานพ แจ้งว่า ที่ตนไปร่วมก่อเหตุเพราะนายธรรมรัตน์ พี่ชายของ ด.ต.อรรถพร (เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ) ชวนไป เจอกันเมื่อตอนติดคุก และขณะเกิดเหตุบาส ลูกชาย ด.ต.อรรถพร เป็นคนขับรถ เมื่อเสร็จได้มาส่งตนยังบ้านเช่า ด้วยความตกใจกลัวว่าจะโดน ด.ต.อรรถพร ทำร้าย ตนจึงรีบวิ่งลงจากรถ และหลบหนี จนถูกจับกุมดังกล่าว