เจอตัวแล้ว!! คนขับรถแดงเชียงใหม่ขวางรถฉุกเฉิน ถูกปรับ 500 พร้อมว่ากล่าวตักเตือน

วันที่ 10 เม.ย. 2566 จากกรณีที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำหลักฐานคลิปวีดีโอรถโดยสารสี่ล้อแดง ไม่ยอมหลีกทางให้กับรถฉุกเฉินขณะนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล บริเวณถนนเชียงใหม่-แม่ออน ตั้งแต่หน้าร้านสหไฟฟ้า ต.ไชยสถาน อ.สารภี จ.เชียงใหม่ จนถึงแยกศรีบัวเงินพัฒนา ต.ท่าศาลา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ มาให้ผู้สื่อข่าวลงข่าวเพื่อเตือนเป็นอุทาหรณ์ก่อนหน้านี้

ล่าสุดช่วงบ่ายที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรสารภี ได้ดำเนินการเรียกผู้ขับขี่รถโดยสารสี่ล้อแดงที่ก่อเหตุในวันดังกล่าวมารับทราบข้อกล่าวหา และดำเนินคดีตามกฎหมายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดย พ.ต.อ.วินิจฉัย พินิจศักดิ์ ผกก.สภ.สารภี เปิดเผยว่า หลังจากเกิดเหตุการณ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามคนขับรถ 4 ล้อแดงคันดังกล่าวมาดำเนินคดี โดยพนักงานสอบสวนได้เปรียบเทียบปรับเป็นจำนวนเงิน 500 บาท ในข้อหาขับรถกีดขวางการจราจร พร้อมกับว่ากล่าวตักเตือนว่า หากเห็นรถฉุกเฉินให้หลบให้ทางรถฉุกเฉิน

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ฝากประชาสัมพันธ์พี่น้องประชาชน ผู้ใช้รถใช้ถนน โปรดให้ทางแก่รถฉุกเฉินขณะนำผู้บาดเจ็บหรือผู้ป่วยส่งโรงพยาบาล เพื่อให้ผู้บาดเจ็บหรือผู้ป่วยได้รับการรักษาอย่างทันเวลา เพราะทุกวินาทีมีค่า