ตำรวจสภ.โพทะเล เตรียมออกหมายจับ 5 อดีตทหาร-การ์ดรับจ้าง บุกวัดบางคลาน เข้าทำร้ายกลุ่มไวยาวัจกรและคนงานบาดเจ็บนับสิบ

จากกรณีกลุ่มชายฉกรรณ์ชุดดำหลายสิบคนบุกวัดบางคลาน จ.พิจิตร เข้าทำร้ายไวยาวัจกร กลุ่มคนงานของวัด จนได้รับบาดเจ็บ 10 คน และได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีไว้ที่ สภ.โพทะเล จ.พิจิตร เมื่อวันที่ 6 เม.ย.ที่ผ่านมา อีกทั้งยังร้องทุกข์ต่อกองปราบปรามช่วยติดตามคดี

ล่าสุด ที่สภ.โพทะเล จ.พิจิตร ไวยาวัจกรวัดบางคลาน พร้อมกลุ่มชาวบ้านที่ได้รับบาดเจ็บ นำหนังสือเรียกร้อง 3 ฉบับ ยื่นให้กับ พ.ต.อ.ศุภากรณ์ บุญคง ผกก.สภ.โพทะเล นายอำเภอโพทะเล และผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ให้เร่งรัดจับกุมผู้กระทำความผิดออกไปจากวัด เพื่อความปลอดภัยของคนทำงานในวัดซึ่งหลังจากที่เกิดเหตุ ไม่กล้าเข้าไปทำงานในวัดบางคลาน

นายกมล ไวยาวัจกรวัดบางคลาน ระบุว่า หลังเกิดเหตุไวยาวัจกร คนงาน รวมถึงเจ้าอาวาส ไม่กล้าเข้าทำงานในวัด ซึ่งเป็นห่วงความปลอดภัย จึงรวมตัวกันยื่นหนังสือให้เจ้าหน้าที่เร่งจับกุมกลุ่มคนที่ทำร้ายคนในวัด


ขณะเดียวกัน มีรายงานว่า ตำรวจสืบสวน ตำรวจภูธรภาค 6 สืบสวนจังหวัดพิจิตร และตำรวจสภ.โพทะเล เร่งหาตัวคนร้ายที่ก่อเหตุ จากการสืบสวนพบกลุ่มชายฉกรรณ์กว่า 10 คน ร่วมกันก่อเหตุ และเตรียมออกหมายจับ 5 คน ทั้งนี้ พบข้อมูลกลุ่มชายฉกรรจ์ เป็นอดีตทหารนอกราชการและกลุ่มการ์ดรับจ้างที่รับงานเข้ามาทำร้ายร่างกายคนในวัด