ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 บินด่วนสุราษฎร์ฯ ประชุมเร่งคลี่คลายคดียิงถล่มอดีตผู้ใหญ่บ้านคนดัง ล่าสุดรู้ตัวผู้ก่อเหตุ เป็น "ด.ต." ลูกเขยผู้เสียชีวิต คาดขัดแย้งปมที่ดิน

วันที่ 9 เม.ย. 2566 เมื่อเวลา 10.15 น. ที่ผ่านมา พล.ต.ท. สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ได้บินด่วน มาที่ สภ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อร่วมประชุมกับคณะทำงานเร่งคลี่คลายคดีคนร้ายใช้ปืนเอ็ม 16 บุกกราดยิงนับ 100 นัด ปลิดชีพ 2 อดีตผู้ใหญ่บ้าน พร้อมเมียเจ้าของบ้าน และชาวบ้านอีก 1 รวม 4 ศพ

เนื่องจากได้รับรายงานว่า ผู้ก่อเหตุเป็นตำรวจในพื้นที่ ซึ่งหลักฐานสำคัญคือ วงจรปิด จับภาพผู้ก่อเหตุคือ ด.ต.อรรถพร วิเชียร อายุ 46 ปี สังกัด ผบ.หมู่ (ป) สภ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี ช่วยราชการสืบภาค 8 ร่วมกับนายวัฒน์ วิเชียร พี่ชาย ร่วมกันใช้ปืนเอ็ม 16 ยิงถล่มบ้านของผู้ใหญ่รงค์ ซึ่งนายวัฒน์ ก็คือหนึ่งในผู้เสียชีวิต ที่พบศพอยู่ในบ้านผู้ใหญ่รงค์ มีประวัติเพิ่งพ้นโทษออกจากเรือนจำมาไม่นาน

และยังพบอีกว่า หลังก่อเหตุได้ใช้ขับรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า ซิตี้ สีบรอนซ์เทา หนีไปกับ น.ส.พนิดา หรือตั๊ก ลูกสาวของผู้ใหญ่รงค์ (ผู้เสียชีวิต) ที่เกิดกับภรรยาคนแรก

คาดว่าปมเหตุเกิดจากปัญหาความขัดแย้งเรื่องที่ดินภายในครอบครัว เนื่องจากนายธรรมรงค์ มีที่ดินทั้งสวนยางสวนปาล์มน้ำมันหลายร้อยไร่

ซึ่งได้มีการสั่งการให้ตำรวจในพื้นที่เร่งไล่ล่า พร้อมประสานงานขอกำลังตำรวจในพื้นที่ให้ตรวจสอบสถานที่พัก โรงแรม รีสอร์ตต่างๆ ด้วยความระมัดระวัง เนื่องจาก ด.ต.อรรถพร นำอาวุธที่ใช้ก่อเหตุหลบหนีไปด้วย