ผัวบ่นน้อยใจ เมียไม่ยอมซื้อรถจักรยานยนต์ให้ สุดท้ายผูกคอเสียชีวิตในบ้าน ขณะที่เพื่อนบ้าน เผยลางร้าย มีอีกามาร้อง 3 วันติดก่อนเกิดเหตุ

เจ้าหน้าที่ เข้าตรวจสอบร่าง นายพันนา อายุ 32 ปี สภาพผูกคอเสียชีวิตในบ้านพัก จังหวัดอุดรธานี ตรวจสอบตามร่างกาย และ รอบบ้านไม่พบร่องรอยการต่อสู้ และถูกทำร้าย ขณะที่ชาวบ้านต่างจับกลุ่มพูดคุยถึงเหตุที่เกิดขึ้น

สอบถาม นางสมเด็จ อายุ 50 ปี แม่ผู้ตาย และเป็นผู้พบศพคนแรก บอกว่าลูกชายมีอาชีพรับจ้างทั่วไป มีภรรยา และ ลูกชาย 1 คน ก่อนเจอร่าง ตนได้แวะมาเอาของที่บ้านลูกชาย ก็มาเจอสภาพดังกล่าวแล้ว ส่วนสาเหตุคาดว่า น่าจะน้อยใจเมีย เพราะก่อนหน้านี้เคยบ่น อยากได้รถจักรยานยนต์ แต่ไปออกรถที่ร้านไหนก็ไม่ผ่าน และ อยากให้ภรรยา ช่วยไปออกให้ แต่ภรรยาไม่ทำตาม และปกติลูกชายก็เป็นคนขี้น้อยใจอยู่แล้ว ไม่คิดว่า จะถึงขั้นคิดสั้นแบบนี้

ขณะที่ นางสดใส อายุ 69 ปี อสม.ประจำหมู่บ้าน เล่าถึงลางร้าย ตามความเชื่อว่า ก่อนหน้าตนได้ยินเสียงอีการ้องติดต่อกันตอนเช้ามา 3 วันแล้ว ก็แปลกใจว่า ทำไมอีกาถึงมาบินวนส่งเสียงร้องแถวนี้ เพราะตามโบราณว่าไว้ ถ้ามีอีการ้อง จะเกิดเรื่องไม่ดี หรือ มีคนเสียชีวิต ก็ไม่คิดว่าจะเป็นคนในบ้านหลังนี้ และหลังจากมีคนผูกคอตายไปแล้ว ก็ไม่ได้ยินเสียงอีกามาร้องอีกเลย

ขณะที่ญาติ ไม่ติดใจสาเหตุเสียชีวิต เจ้าหน้าที่จึงส่งศพไปชันสูตรตามขั้นตอน ก่อนมอบให้ไปประกอบพิธีทางศาสนา