รักแท้!! คุณยายวัย 65 ปี ดูแลสามีวัย 86 ปี ป่วยติดเตียงมา 6 ปี เผยมีความสุขทุกวัน เพราะได้ดูแลคนที่รัก

เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบเห็นเรื่องราวชีวิตของคู่รักแท้ เป็นคุณยายวัย 65 ปี ที่คอยดูแลคุณตาวัย 86 ปี ที่นอนป่วยติดเตียงมาตลอด 6 ปี อยู่ในบ้านไม้เก่าสภาพผุพัง ใช้ชีวิตคู่ด้วยกันมากว่า 30 ปี เป็นแบบอย่างที่ดีเรื่องราวของความรัก จึงเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านพัก พื้นที่หมู่ 5 ตำบลท่าวาสุกรี อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นบ้านไม้ใต้ถุนสูง สภาพทรุดโทรมผุพังพื้นบ้านเอียงทรุดตัว ใต้ถุนบ้านเป็นบ่อน้ำ

ภายในบ้านพบนางแดง ทองจันทร์ อายุ 65 ปี กำลังป้อนก๋วยเตี๋ยวให้กับนายสมศักดิ์ โมหะพันธ์ อายุ 86 ปี สามีที่ป่วยอัมพฤกษ์ ร่างกายซีกซ้ายอ่อนแรง ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ต้องนอนอยู่บนเตียงผู้ป่วย มีมุ้งกางคลุมเอาไว้

นางแดง เปิดเผยว่า ตนและสามีเป็นชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้อยู่กินกันมาร่วม 30 ปี ไม่มีลูก แต่ก่อนสามีเคยทำงานเป็น รปภ. เมื่อประมาณ 6 ปีก่อน สามีประสบอุบัติเหตุล้มกระแทกกับพื้นอย่างแรง หลังจากนั้นเริ่มมีอาการป่วย ร่างกายซีกซ้ายไม่มีแรง จนกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง ไม่สามารถออกไปประกอบอาชีพเลี้ยงครอบครัวได้

ส่วนตนเองมีโรคประจำตัวหลายโรค ต้องรักษาตัวเองด้วย และคอยดูแลนายสมศักดิ์สามี ที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ โดยมีญาติพี่น้องลูกหลานที่อยู่ใกล้เคียงนำข้าวสารอาหารแห้งพร้อมเงินเล็กน้อยคอยมาช่วยเหลือ รวมถึงมีเบี้ยผู้สูงอายุและเบี้ยคนพิการเดือนละ 1,400 บาท และยังได้รับความช่วยเหลือจากประธานชุมชนและชาวบ้าน

ตอนนี้สิ่งที่ลำบากมากคือ ไม้กระดานบ้านได้ทรุดตัวลงตรงเตียงที่ตานอนพอดี เนื่องจากที่บ้านถูกน้ำท่วมถึง 2 ปี กลัวว่า ถ้าพื้นกระดานพังลงไปจะเกิดอันตรายกับตา ตนเองกินไม่ได้นอนไม่หลับตลอดทั้งวัน ต้องคอยดูว่าไม้กระดานจะยุบตัวไปถึงไหน

ทางด้านนายนิพนธ์ เธียรประยูร อายุ 63 ปี ประธานชุมชนตำหนักแพ ทราบเรื่องจึงได้ประสานไปยังว่าที่ร้อยตรี สมทรง สรรพโกศลกุล นายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา ถึงความเดือดร้อนบ้านสองตายาย ทางนายกฯ จึงสั่งการให้นายกฤษณ์ เถี่ยนมิตรภาพ รองนายกฯ พร้อมเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ลงมาเยี่ยมเยียน พร้อมเร่งซ่อมแซมบ้านที่ทรุดตัวทันที เกรงว่าจะเกิดอันตราย เบื้องต้นได้ย้ายเตียงคุณตาไปอยู่อีกมุมหนึ่งของบ้านเพื่อความปลอดภัย ตอนนี้ สบายใจขึ้น ทางเทศบาลเข้ามาซ่อมแซมให้ ต้องขอขอบคุณทางเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยาที่เข้ามาช่วยเหลือในครั้งนี้

นางแดง ยังบอกกับผู้สื่อข่าวอีกว่า ตนเองพร้อมจะดูแลสามีที่ป่วยติดเตียงไปตลอด จนกว่าตนเองจะหมดลมหายใจ เพราะตนเองกับสามีคือคู่รักแท้ที่เกิดมาคู่กัน