ที่ จ.ชลบุรี เกิดอุบัติเหตุรถโดยสารมินิบัสเสียหลัก พุ่งชนต้นไม้ข้างทางอย่างจัง ทำให้มีผู้บาดเจ็บอีก 14 คน คาดว่าคนขับรถน่าจะมีอาการหลับใน จึงเกิดอุบัติเหตุขึ้น

เมื่อเวลา 05.30 น. วันที่ 5 เมษายน 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านบึง ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถมินิบัสชนต้นไม้ข้างทางมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 14 ราย ริมถนนสาย 344 กม.ที่ 26 ขาเข้าบ้านบึง หมู่ 9 ต.หนองอิรุณ อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งรีบไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ภัยศีลธรรมสมาคมบ้านบึงในที่เกิดเหตุพบรถมินิบัสฮีโน่ สีขาว ทะเบียน 16-2594 สาย 9907-6 (ต) สาย กทม.-จันทบุรี สภากหน้ารถชนอัดติดกับต้นไมัพังยับเยินกระจกบังลมฝั่งซ้ายตรงผู้โดยสารแตกมีผู้โดยสารกระเด็นตกรถได้รับบาดเจ็บบางส่วนโดยมีคนเจ็บทั้งหมด 14 รายในนี้มีอาหารสาหัส 3 รายรวมคนขับรถเป็นชาย 5 รายหญิง 9 ราย กู้ภัยเร่งปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนจะนำคนเจ็บทั้งหมดรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลบ้านบึงทันที

จากการสอบถามนางสาวธัญญาธรณ์ อายุ 46 ปี 1 ในผู้โดยสารเล่าว่า นั่งรถมาจากจันทบุรี หลับ ๆ ตื่น ๆ ระหว่างทางทุกอย่างปกติ กระทั่งได้ยินเสียงเหมือนรถเบรก และเอียงกระแทกกับอะไรสักอย่าง พอเหตุการณ์สงบก็เห็นผู้โดยสารส่วนหนึ่งมากองด้านหน้ารถ ตนเองนั่งถัดจากเบาะด้านหลังคนขับมา 1 ที่นั่ง ได้รับบาดเจ็บปวดตามร่างกาย ก่อนที่จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัยเข้ามาช่วยเหลือ นายมานะ อายุ 59 ปี ผู้บาดเจ็บที่นั่งอยู่เกือบท้ายรถเล่าว่า นั่งอยู่เกือบท้ายสุด คนขับก็ปกติ ตนเองหลับ ๆ ตื่น ๆ ตื่นมาอีกที่ก็อยู่ในสภาพที่รถเสียหลักชนต้นไม้มีผู้บาดเจ็บจำนวนมากรวมทั้งตนเองด้วย

ด้านนายนรินทร์ศักดิ์ อายุ 46 ปี คนขับรถยังอยู่ในอาการมึนงง สอบถามตอบวกไปวนมาไม่รู้เรื่อง และจำเหตุการณ์อะไรไม่ได้ นายณัฐพล อาสากู้ภัยที่มาถึงที่เกิดเหตุคนแรก เล่าว่า คนขับนอนอยู่ข้างประตูคนขับ ส่วนผู้โดยสารคนอื่น ๆ ที่เหลือหล่นจากที่นั่งมากองบนพื้นระหว่างที่นั่ง และส่วนหนึ่งไปกองอยู่หน้ารถ ทยอยช่วยเหลือออกมาบาดเจ็บอาการสาหัส 3 ราย รวมทั้งหมด 14 ราย จึงเร่งช่วยเหลือส่งโรงพยาบาลบ้านบึงอย่างเร่งด่วนซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าบังเอิญกับที่เกิดเหตุนี้เป็นจุดเดียวกันกับที่เคยมีอุบัติเหตุหมู่ครั้งใหญ่ที่รถตู้เสียหลักชนจนไฟลุกไหม้ทำให้มีผู้เสียชีวิต 25 ราย เมื่อหลายปีก่อนที่เคยเป็นข่าวใหญ่อีกด้วย

เบื้องต้นทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าคนขับอาจจะหลับในขณะที่ขับเป็นระยะทางไกล จึงทำให้เสียหลัก อย่างไรก็ตามจะได้ขอดูกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงที่เกิดเหตุ และรอสอบสวนคนขับรถอย่างละเอีบดอีกครั้งเพื่อจะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป