ตำรวจขอนแก่น ยิงยางรถกระบะพ่อค้ายาเสพติดกลางเมือง หลังสะกดรอยตามแล้วผู้ต้องหาจอดเปลี่ยนรถ เจ้าหน้าที่แสดงตัวจับกุมแต่ยิงใส่ จับได้ 1 หนีรอด 1

วันที่ 4 เม.ย.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโลกโซเชียลทั่ว จ.ขอนแก่น ได้เผยแพร่ภาพเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ใช้อาวุธปืนยิงสกัดรถยนต์โตโยต้า รีโว่ สีขาว ขณะขับรถพุ่งชนเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.ขอนแก่น ขณะแสดงตัวเข้าขอตรวจค้น โดยคนร้ายได้ขับรถพุ่งชนและใช้อาวุธปืนยิงตอบโต้เจ้าหน้าที่ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะไล่สกัดจับกุมคนร้ายได้หลังขับรถเฉี่ยวชนรถประชาชนจนเสียหลักพุ่งชนกำแพง ตรงข้ามโรงเรียนมหาไถ่บ้านน้อยสามเหลี่ยมเขตเทศบาลนครขอนแก่น

ต่อมาผู้สื่อข่าวจึงประสานไปที่ พ.ต.อ.ธนารัตน์ มีทองหลาง ผกก.สส.ภ.จว.ขอนแก่น ทราบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นการติดตามจับกุมคนร้ายในกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ โดยชุดจับกุมนำโดย พ.ต.ท.วิชาธร พิมพ์กลม รอง ผกก.สส.ฯ และ พ.ต.ท.ครคิต คำวะภา สว.สส.ภ.จว.ขอนแก่น สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 1 ราย คือ นายนิรุธร์ หรือเก๋ อายุ 43 ปี พร้อมของกลางรถยนต์กระบะโตโยต้า รีโว่ สีขาว ยาบ้า 200 เม็ด ไอซ์ 1 กรัม อาวุธปืนพกสั้น 1 กระบอก รถยนต์กระบะอีซูซุ สีดำ 1 คัน สมุดบัญชีธนาคาร โฉนดที่ดิน เอกสารประกันภัย สัญญาเช่าซื้อและจ้างงานต่างๆ อีกหลายรายการ

พ.ต.อ.ธนารัตน์ กล่าวว่า ผู้ต้องหาในคดีดังกล่าวมี 2 ราย โดยนายนิรุธน์ ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวได้ในจุดเกิดเหตุ และนายวสันต์ อาศัยจังหวะช่วงชุลมุนหลบหนีไปได้ โดยทั้ง 2 ได้ขับรถกระบะอีซูซุสีดำ นำยาบ้ามาส่งให้กับลูกค้า ที่หมู่บ้านจัดสรรชื่อดังแห่งหนึ่ง ริม ถ.สีหราชเดโชชัย ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น โดยได้นำยาบ้ามาทิ้งไว้ ซึ่งในจังหวะทิ้งเจ้าหน้าที่พยายามที่จะแสดงตัว แต่ด้วยสภาพการจราจรที่ติดขัดและเป็นช่วงเลิกงานจึงมีผู้คนพลุกพล่านเกรงว่าจะเกิดอันตราย จึงสะกดรอยติดตามต่อไป โดยผู้ต้องหาได้ขับรถยนต์กระบะสีดำมาทำทีจอดไว้ในจุดรับฝากรถเอกชน ใกล้กับชุมชนสามเหลี่ยมเขตเทศบาลนครขอนแก่น และได้ขึ้นรถกระบะสีขาว เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้นแต่คนร้ายได้ยิงปืนใส่เจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่จึงต้องใช้อาวุธปืนยิงเข้าที่ยางรถยนต์

“คนร้ายได้ขับรถพุ่งชนเจ้าหน้าที่ ขับรถพุ่งชนรถของทางราชการ และใช้ปืนยิงต่อสู้เจ้าหน้ที่ เจ้าหน้าที่ยิงสกัดเข้าที่ยางรถยนต์ตามยุทธวิธี ก่อนที่จะไล่ล่าติดตามจับกุม โดยวางกำลังตำรวจอีก 1 ชุดไว้ท่านจอดรถและตรวจสอบรถคันสีดำ ซึ่งก็พบนายนิรุธน์ นั่งซ่อนตัวอยู่ในรถ จึงควบคุมตัวนายนิรุธน์มาสอบสวน ที่ กก.สส.ภ.จว.ขอนแก่น ขณะที่กำลังอีกชุดติดตามไล่ล่ารถกระบะสีขาว ก่อนจะเสียหลักพุ่งชนรถประชาชนและพุ่งชนกำแพงรั้ว และอาศัยจังหวะช่วงชุลมุนวิ่งหลบหนีเข้าป่าไปเจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดรถมาทำการตรวจสอบพบว่าเป็นรถของนายวสันต์ สีสา และมีเอกสารต่างๆยืนยันว่าเป็นนายวสันต์ จึงนำภาพจากกล้องวงจรปิดทำการออกประกาศแจ้งเตือนและเตรียมออกหมายจับ”

พ.ต.อ.ธนารัตน์ กล่าวต่ออีกว่า ยาบ้าดังกล่าวผู้ต้องหารับจาก สปป.ลาว มาจำหน่ายในพื้นที่ ซึ่งจากการสอบสวนผู้ต้องหาที่จับกุมได้มีประโยชน์ต่อรูปคดี แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะสืบสวนสอบสวนขยายผลจับกุมผู้ที่ร่วมขบวนการดังกล่าวต่อไป