พบรถกระบะต้องสงสัยถูกเผาใน อ.นครไทย จ.พิษณุโลก คาดเป็นของคนร้ายยิงและลักพาตัวใน อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ แล้วนำมาเผาที่เขากะโป ห่างจากเส้นทางหลัก 20 กม.

วันที่ 4 เม.ย. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าคดีคนร้าย 4 คน ใช้รถยี่ห้ออีซูซุดีแม็กซ์ สีดำ ขับประกบรถยนต์ของนายเจริญกิจ อายุ 38 ปี พร้อมยิงและจับตัวนายเจริญกิจไป เหตุเกิดบริเวณหน้าลานจอดรถเขาเหลียงซาน ต.เข็ญน้อย อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ เมื่อชาวงสายวานนี้ (3 เม.ย.) โดยขับหลบหนีไปทางแคมป์สน และมุ่งหน้าไปยังจังหวัดจังหวัดพิษณุโลก

ขณะที่ ตำรวจ สภ.บ้านแยง พิษณุโลก ซึ่งเป็นพื้นที่ติดต่อกับ จ.เพชรบูรณ์ ได้ตั้งด่านตรวจอย่างเข็มงวด ทั้งเส้นทางหลักหมายเลข 12 พิษณุโลก-หล่มสัก บริเวณสี่แยกบ้านแยง และบริเวณถนนสายรองในพื้นที่ใกล้เคียง ตั้งแต่ช่วงบ่ายวานนี้จนถึงช่วงเย็น ก็ยังไม่พบรถต้องสงสัยแต่อย่างใด

วันนี้ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภูธรภาค 6 ได้เข้าไปร่วมทำคดีกับตำรวจในพื้นที่ โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆ ที่คาดว่าคนร้ายจะเดินทางมาจังหวัดพิษณุโลก ซึ่งพบว่าตั้งแต่ช่วงที่เกิดเหตุยังไม่พบผู้ต้องหาเดินทางมาในพื้นที่แต่อย่างใด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่คาดว่าคนร้ายน่าจะอยู่บริเวณหมู่บ้านเขตรอยต่อพิษณุโลก-เพชรบูรณ์ ไม่ว่าจะเป็นบ้านเข็กใหญ่ เข็กน้อย เข็กกลาง ซึ่งเป็นหมู่บ้านของกลุ่มชาติพันธุ์เผ่าม้ง เนื่องจากตรวจสอบกล้องแต่ละจุด รถคนร้ายได้หายไปตามพื้นที่ดังกล่าว

เบื้องต้นตำรวจได้ทราบตัว 1 คนในคนร้ายแล้ว มีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติด สำหรับประเด็นในการก่อเหตุครั้งนี้คาดว่าน่าจะมีการหักหลังหรือขัดแย้งขบวนการค้ายา

อย่างไรก็ตาม เช้าวันนี้ พล.ต.ต.บัณฑิต ตุงคะเศรณี รอง รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 ได้เดินทางไปตรวจสอบและดูแลคดีนี้ในพื้นที่เกิดเหตุแล้ว โดยช่วงเที่ยงที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สืบสวนภูธรภาค 6 ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน บ้านหมู่ 6 บ้านห้วยทรายเหนือ ต.ห้วยเฮี้ย อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ว่าพบรถยนต์กระบะต้องสงสัยที่คาดว่าจะเป็นของคนร้าย ได้แอบจอดไว้และถูกเผาที่บริเวณในป่าไผ่เขากะโป ห่างจากถนนพิษณุโลก-หล่มสัก ประมาณ 20 กิโลเมตร ต้องใช้รถโฟร์วีลขี้นไป ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภาค 6 ได้เดินทางไปตรวจสอบ และพบว่ารถยนต์คันดังกล่าวน่าจะเป็นรถของคนร้ายที่นำไปเผาเพื่อทำลายหลักฐาน เบื้องต้นชาวบ้านแจ้งว่าภายในรถไม่พบผู้เสียชีวิตแต่อย่างใด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะไปตรวจสอบเพื่อหาร่องรอยและหลักฐานของคนร้ายต่อไป