พายุฤดูร้อนพัดถล่มตำบลบ้านหัน อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา ส่งผลให้บ้านเรือนประชาชน พังเสียหายจำนวนมาก ไก่ในฟาร์มตายไปกว่า 100 ตัว

พายุฤดูร้อน พัดกระหน่ำบริเวณวัดและบ้านเรือนประชาชน บ้านศรีษะกระบือ หมู่ 3 ตำบลบ้านหัน อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา หลังฝนและลมสงบ ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย ที่หมู่บ้านดังกล่าว พบว่า เสาไฟฟ้าโค่นล้มหลายต้น / ต้นไม้ใหญ่ล้มทับศาลา วัดโพธิ์ศรีชัย และมีบ้านเรือนประชาชน เสียหายกว่า 40 หลังคาเรือน นอกจากนี้ยังมี โรงเรือนฟาร์มไก่ เสียหายอย่างหนัก ไก่ตายไปกว่า 100 ตัว

ทางด้าน นายอำนาจ พันธุ์จันทึก อายุ 73 ปี เจ้าของฟาร์มไก่ เผยว่า ตอนเกิดพายุนั้น มีลมหวนพัดเข้ามาเป็นพายุลมหมุนขนาดใหญ่ ตอนนั้นตนตกใจมาก จึงได้วิ่งไปหลบในบ้าน พอพายุสงบลง ตนก็ได้เดินออกมาดูพบว่า โรงเลี้ยงไก่หลังคาพัง และไก่ตายไปกว่า 100 ตัว ซึ่ง 20 ปีที่เลี้ยงไก่มา ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น มูลค่าความเสียหายตอนนี้คร่าวๆ น่าจะหลักแสนแล้ว

 

 

เบื้องต้น ร้อยโท นิคม แสงจันทร์ ผู้บังคับหมวดกองพันทหารพัฒนาที่ 2 ได้นำกำลังพล เข้ามาช่วยเคลียร์พื้นที่เก็บกวาด และนำข้าวเปลือกของชาวบ้าน ที่ได้รับความเสียหาย มาตากยังลานตากข้าวของหมู่บ้าน หลังจากนี้จะเข้าตรวจสอบความเสียหายของบ้านแต่ละหลังอีกครั้ง เพื่อหาทางช่วยเหลือซ่อมแซมต่อไป