วงแตก ! "ชูวิทย์" แฉอีก "ทนายประชาชน" ที่แท้เป็น "ทนายโจร" ตีสนิท "รอง ห." แลกข้อมูลพนันถามรวยอู้ฟู่ได้แต่ใดมา ??

4 เม.ย. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ โพสต์ข้อความหัวข้อ “ทนายประชาชนวงแตก” ข้อความฉบับเต็มระบุว่า เมื่อเลือกเส้นทางทนายที่ว่าความหน้าจอ สร้างตัวตนเป็น “ทนายประชาชน”อาชีพที่ต้องเผชิญกับการใช้กฎหมาย มีสภาทนายความ มีมรรยาททนาย ข้องเกี่ยวกับเส้นบางๆ ของคำว่า “คุณธรรม” สิ่งที่ต้องตอบสังคมให้ได้คือ “ทรัพย์สิน” ที่มีหรูหรา อู้ฟู่ แบรนด์เนม เสื้อ กางเกง นาฬิกา รถหรู บ้านช่องต่างๆ เหล่านี้

 

“ท่านได้แต่ใดมา?”

เพราะการเอาประชาชนมาบังหน้า แสร้งทำตัวขาว ใช้วิชาชีพว่าความให้คนเดือดร้อนมีคดีในคราบทนายประชาชนมันสวนทางความหรูหราหมาเห่าที่โอ้อวดทนายประชาชนจึงต้องปิดฉากลง เพราะสังคมรู้ถึงพฤติกรรมการอาศัยความใกล้ชิดตำรวจใหญ่ไปโชว์ในโซเชียล ใช้ช่องของมาตรา 100/2 ช่วยเหลือผู้ต้องหาคดียาเสพติดหนีไปต่างประเทศ

 

หรือการไปตีสนิทกับ “รอง ห.” ที่ บก.ปอท. ถึงขนาดกินไวน์ขอแลกเปลี่ยนข้อมูลคดีพนันออนไลน์กันได้ เพราะโยงไปถึง “สารวัตรซัว” หากเป็นอย่างนั้น เขาเรียก “ทนายโจร” ไม่ใช่ “ทนายประชาชน” โจรอย่างผมจึงไม่เคยอ้างถึงความดี เพราะเมื่อเป็นโจรต้องอยู่ตามภาษาโจรเท่านั้น จะไปอ้างตัวเป็น “โจรประชาชน” มันกระดากปากอายสังคม

 

หากตอบไม่ได้ ไม่มีใครว่า แต่จะไม่มีใครจ้างว่าความ ยกเว้นว่าจะปิดฉาก “ทนายประชาชน” แล้วเปลี่ยนไปเป็น “ทนายโจร” แทน ยิ่งตระกูลไม่ได้ร่ำรวยมาก่อน เพราะบ้านอยู่แถวกระทุ่มแบนใกล้โรงพักตำรวจ รู้จักตำรวจมากมาย ก็เปลี่ยนอาชีพจากทนายไปขายข้าวแกงให้ตำรวจเสียเลยจะดีกว่า

 

อาจจะมีเงินน้อยหน่อยแต่มีศักดิ์ศรีกว่าไปหลอกลวงคนอื่นด้วยคำว่า “ทนายประชาชน” มีเรื่องให้ผมแฉอีกมาก แต่ตอนนี้ดึกไปหน่อย แถมพรุ่งนี้ต้องไปดู “ลิเก” ที่ศาลาว่าการ กทม. ดินแดง ตั้งแต่ตี 5 แล้วจะกลับมากระชากหน้ากากทนายประชาชนจอมปลอม