เหตุการณ์พ่อแม่ จ.กำแพงเพชร สละชีวิตช่วยลูกจมน้ำปิงจนรอด แต่พ่อและแม่เสียชีวิต วันนี้ชาวบ้านพบร่างพ่อแล้ว ลอยไกล 15 กม.

วันที่ 2 เม.ย. 2566 ชาวบ้านและกู้ภัยฯ ได้ออกค้นหาร่างของผู้เป็นพ่ออีกครั้งเป็นวันที่ 2 โดยใช้เรือตระเวนล่องไปทางทิศใต้ หลังจากนั้น เมื่อเวลา 14.00 น. มีชาวบ้านในพื้นที่ ม.2 ต.ยางสูง อ.ขาณุวรลักษบุรี จ.กำแพงเพชร พบศพของผู้เป็นพ่อลอยอยู่บริเวณท่าน้ำหลังวัดปรีชาราษฎร์บำรุง โดยห่างจากจุดที่ตกน้ำ 15 กิโลเมตร โดยกู้ภัยได้นำเรือมาลากร่างเข้าฝั่ง และนำขึ้นเรือมายังริมตลิ่งพร้อมน้ำขึ้นมาบริเวณพื้นที่ป่าอ้อยของชาวบ้านในพื้นที่

หลังจากนั้น ญาติได้เข้าดูศพของผู้ตายซึ่งก็สร้างความโศกเศร้าเสียใจกับภาพที่พบเห็น โดยตำรวจได้ให้แพทย์เวรโรงพยาบาลขาณุวรลักษบุรี เข้าชันสูตรศพ และให้กู้ภัยฯ นำศพส่งญาติที่วัดคงคารามเพื่อบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

ขณะที่ วันนี้บรรยากาศที่วัดคงคาราม ม.1 ต.แม่ลาด อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร ได้มีการทำพิธีฌาปนกิจแม่ของเด็กที่จมน้ำเสียชีวิต โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า มีผู้มาร่วมงานจำนวนมาก วันนี้ น้องกาย ลูกคนโต อายุ 16 ปี และน้องลีโอ อายุ 9 ปี ได้บวชสามเณรหน้าไฟให้กับผู้เป็นแม่ด้วย ซึ่งหลังจากรู้ข่าวว่าพบศพพ่อแล้วก็ยิ่งทำให้ผู้คนที่มาร่วมงานสลดหดหู่ใจยิ่งขึ้น หลังจากเผาศพแม่วันนี้ พรุ่งนี้ก็จะเผาศพพ่อต่อ โดยมีทั้งญาติญาติจัดเตรียมสถานที่ไว้รอทำพิธีทางศาสนาต่อเนื่อง นับว่าเป็นเหตุการณ์ที่สะเทือนใจอีกเหตุการณ์หนึ่งสำหรับการเล่นน้ำในช่วงฤดูร้อนนี้