แค่ครึ่งชั่วโมง แยกเรือนไม้ ชัยนาท มีรถฝ่าไฟแดงกว่า 20 คัน ตำรวจกวดขันเพราะเกิดอุบัติเหตุบ่อย บางรายถ่ายคลิปโวยตำรวจตั้งด่านโดยมิชอบ

วันที่ 31 เม.ย. 2566 ตำรวจ สภ.เมืองชัยนาท เข้าตรวจสอบจับกุมผู้ฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจร บริเวณแยกเรือนไม้ บนถนนสายชัยนาท-เขื่อนเจ้าพระยา หลังพบว่ามีผู้ฝ่าฝืนสัญญาณไฟอยู่บ่อยครั้ง บางรายหนักถึงขั้นขับรถย้อนศร สวนรถที่แล่นมาอย่างน่าหวาดเสียวจนเกิดอุบัติเหตุเฉี่ยวชนกันอยู่เป็นประจำ

ซึ่งวันนี้ใช้เวลาเพียง 30 นาที จับกุมผู้กระทำความผิดได้กว่า 20 ราย โดยส่วนใหญ่อ้างว่าไม่ทราบ ว่าทางตรงจุดนี้ให้จอด ซึ่งเจ้าหน้าที่แจ้งว่ามีป้ายปักไว้ชัดเจนว่า “รถทุกชนิดหยุดรอสัญญาณไฟ” เพราะจะมีรถที่ออกจากทางซอยด้านซ้ายมือ ถ้าฝ่าไฟแดงไปก็จะเกิดอุบัติเหตุได้ ซึ่งส่วนใหญ่ก็ยอมรับความผิด

แต่ก็ยังมีบางรายมที่หัวหมอแสดงอาการไม่พอใจเจ้าหน้าที่ ลงมาใช้โทรศัพท์ถ่ายภาพเจ้าหน้าที่พร้อมกับโวยว่าตั้งด่านโดยมิชอบ ไม่มีกรวยตั้ง ตำรวจต้องอธิบายให้ฟังว่า การฝ่าไฟแดงเป็นการกระทำผิดซึ่งหน้า ตำรวจสามารถจับกุมได้ทันที โดยไม่จำเป็นต้องตั้งด่าน ดังนั้นจึงไม่ต้องมีการตั้งกรวย ซึ่งชายรายดังกล่าวก็กลับขึ้นรถไปแบบหัวเสียก่อนขับรถออกไป โดยตำรวจย้ำว่า การกวดขันจับกุมผู้ฝ่าสัญญาณไฟก็เพื่อความปลอดภัยของทุกคน