เกิดเหตุไฟไหม้เขาแหลมนครนายก เจ้าหน้าที่ เร่งสกัดเปลวเพลิง ขณะที่ผู้ว่าฯ ให้รถน้ำเตรียมพร้อมสกัดไฟรอบเขาทั้งสองลูก

เพจที่นี่ นครนายก ได้โพสต์ คลิปภาพ ไฟไหม้เขาแหลมและเขาชะพลูพื้นที่รอบต่อระหว่างตำบลเขาพระและตำบลพรหมณี โดยภาพดังกล่าวถูกถ่ายจากด้านฝั่งโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า เขตพื้นที่ทหาร ซึ่งเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อวาน ( 28 มี.ค.) โดยพบแสงไฟจำนวน 5 จุดกระจายในระแวกเดียวกัน โดยช่วงเย็นที่ผ่านมานายบัญชา เชาวรินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายกได้ลงพื้นที่ประเมินสถานการณ์พร้อมกับฝ่ายปกครอง กรมอุทยาน กรมทรัพย์ และนายกอบต.เขาพระ เพื่อประเมินสถานการณ์

โดยในขณะนี้ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ได้วางแผนสแตนด์บายเจ้าหน้าที่รถดับเพลิงกว่า 10 คันและลากสายสแตนด์บายรอในจุดที่ใกล้ชุมชน และส่วนของชาวบ้านพร้อมกันนี้ได้มีเจ้าหน้าที่ไฟป่าเดินเท้าทำแนวกันไฟ ด้านชาวบ้านในพื้นที่จะรู้แนวทางของไฟป่าอยู่แล้วเนื่องจากเกิดขึ้นอยู่เป็นประจำ บางส่วนก็ได้ทำแนวกันไฟในพื้ที่ของตัวเองไว้

แต่เนื่องด้วยในสถานการณ์ขณะนี้มีลมแรง ทำให้ยากต่อการทำงานซึ่งทางผู้ว่าได้สั่งการให้คำนึงถึงความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่เป็นหลักห้ามให้มีการสูญเสีย จึงมีการสั่งการให้เจ้าหน้าที่สแตนด์บายโดยรอบและใช้โดนบินสำรวจแนวไฟเป็นระยะและประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และวันพรุ่งนี้ผู้ว่าจะประสานสนง ปภ. ขอฮ.ดับไฟ เนื่องจากเกรงไฟจะเป็นอันตรายต่อจนท. ในการปฏิบัติหน้าที่ เมื่อขึ้นไปบนเขา รวมถึงมีจั่นห้าว ที่มีพัวกล่าสัตว์ทำทิ้งไว้ในพื้นที่ป่า เกรงว่าจะเกิดอันตราย

ขณะเดียวกันก็มีกระแสข่าวออกมาว่าเหตุที่เกิดไฟไหม้ป่าในครั้งนี้ จะเป็นการจุดไฟรับผู้ว่า เนื่องจากสมัยที่ท่านเป็นรองผู้ว่าราชการ ตั้งแต่ปี2563 ท่านก็อยู่หน้างานและสั่งการตั้งแต่เริ่มภารกิจจนจบท่านบอกว่าอะไรที่ประชาชนทำแล้วได้ประโยชน์และเป็นสิ่งที่ดีต่อส่วนรวมทำเต็มที่