เกิดเหตุ สารแอมโมเนียโรงงานผลิตอาหารแช่แข็งรั่วไหล ทำให้เจ้าหน้าที่ ต้องอพยพคนงานนับร้อย หนีออกจากหอพักใกล้ ๆ ในจำนวนนี้ พบหลายสิบคน อาการหนัก อาเจียน เวียนศีรษะ และถึงขั้นหมดสติจากการสูดดม

เมื่อเวลา 22.00 น. คืนที่ผ่านมา (27 มี.ค.66) เจ้าหน้าที่ระดมกำลังกัน เข้าอพยพคนงาน ที่พักอาศัยบริเวณ โรงงานผลิตอาหารแช่แข็งส่งออก ในพื้นที่ตำบลท่าข้าม อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา หลังมี สารแอมโมเนียรั่ว มาจากไลน์การผลิต และ ฟุ้งกระจายไปทั่วทั้งโรงงาน และ โดยรอบ ซึ่งมีบ้านของชาวบ้าน และ คนงานอาศัยอยู่นับร้อยคน ส่วนใหญ่เป็นแรงงานชาวเมียนมา เจ้าหน้าที่ต้องพาไปยังศูนย์แพทย์ 3 ตำบล ให้พ้นจากรัศมีการรั่วไหล ในจำนวนนี้ มีชาวบ้านบางส่วน ต้องอพยพออกมาด้วย

จากเหตุการณ์ดังกล่าว พบมีผู้สูดดมสารแอมโมเนียเข้าไปหลายสิบคน บางรายมีอาการอาเจียน เวียนศีรษะ บางรายอาการรุนแรงถึงขึ้นหมดสติ เจ้าหน้าที่ต้องนำส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน

จากการสอบสวน ทราบว่า ขณะเกิดเหตุ ในส่วนของไลน์การผลิต ไม่มีคนงานทำงาน มีเพียงเฉพาะทีมช่างเข้าเวรอยู่ หลังเกิดเหตุ ทีมช่างได้เข้าไปแก้ไขจุดรั่วแล้ว เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบมากไปกว่านี้ ส่วนสาเหตุ ยังต้องรอการสอบสวนอีกครั้ง