รถเครนยกทุ่น ก่อสร้างสะพาน ข้ามแม่น้ำท่าจีนล้ม ฟาดคนงานเจ็บ 1 จมน้ำเสียชีวิต 1

เหตุเกิดริมแม่น้ำท่าจีน หน้าวัดดอนไก่ดี ต.ตลาดกระทุ่มแบน อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร รถเครนที่ใช้ในการก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำท่าจีน เสียหลัก พลิกตะแคง ฐานยึดหลุดจากพื้น แขนรถเครน ตกลงไปริมตลิ่ง แขนรถเครนยังได้ฟาดตัวชาวเมียนมาบาดเจ็บ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลกระทุ่มแบนไปก่อนหน้าที่แล้ว และทราบว่า มีผู้สูญหาย 1 คน เป็นก็คนงานก่อสร้าง ชื่อนายสุรจิตร อายุ 44 ปี ชาวจังหวัดขอนแก่น

ญาติผู้สูญหาย และเพื่อนร่วมงานให้ข้อมูลว่า ผู้บาดเจ็บ (ชาวเมียนมา) กับ ผู้สูญหาย (คนไทย) กำลังนำถังลงไปในแม่น้ำท่าจีน เพื่อทำเป็นฐานทุ่นหรือโป๊ะ ทั้งสองยืนอยู่คนละข้างของลวดสลิงที่ห้อยลงไป จังหวะที่กำลังจะวางทุ่นนั้น รถเครนเกิดพลิกตะแคงทำให้ แขนรถฟาดคนงานทั้งสอง จมหายไปในแม่น้ำ ชายเมียนมาพยายามดันตัวเองขึ้นมาเหนือน้ำได้ เพื่อน ๆ จึงช่วย นำขึ้นมาอย่างปลอดภัย แต่นายสุรจิตร สูญหาย

นักประดาน้ำ ระดมกำลัง มาค้นหาผู้สูญหาย แต่มีอุปกรณ์รถเครน ขวางการทำงาน และหวั่นว่า จะเกิดเหตุซ้ำ จึงต้องทำการเคลื่อนย้ายรถเครนก่อน และพิกัดที่สูญหาย ญาติให้ข้อมูลไม่ชัดเจน จึงใช้เวลานาน ช่วงค่ำถึง ได้พบศพ นายสุรจิตร เป็นแผลแตก ที่ศีรษะ ไม่แน่ใจว่าถูกสลิง หรือ แขนเครนฟาด ทำให้เสียชีวิต

ตำรวจจะได้เรียกตัวผู้รับเหมาก่อสร้าง ผู้ควบคุมงาน คนขับรถเครน คนงานก่อสร้าง พยานที่เห็นเหตุการณ์ ไปสอบปากคำที่ สภ.กระทุ่มแบน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ศพของผู้เสียชีวิตได้ส่งไปชันสูตรอีกครั้งที่โรงพยาบาลศิริราช