หนุ่มหัวร้อน! เมาขับเก๋งชนดะ กลางงานบุญบวช บาดเจ็บนับ 10 ราย

เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 25 มีนาคม 2566 ร้อยตำรวจโทวีรภัทร ขวัญศรีเพ็ชร พนักงานสอบสวน สภ.โคกสำโรง ได้รับแจ้งมีเหตุรถชนภายในงานบวชนาค วัดสะพานนาค ตำบลห้วยโป่ง อำเภอโคกสำโรง จังหวัดลพบุรี ในที่เกิดเหตุพบชาวบ้านกำลังแตกตื่น และควบคุมตัวชายคนหนึ่งซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุ พร้อมรถเก๋ง Toyota รุ่น Camry สีบอร์นทอง หมายเลขทะเบียน กล 7507 ลพบุรี

ทราบชื่อคนขับนายวีระชัย อายุ 48 ปี เป็นลูกจ้างประจำ ของศูนย์อำนวยการสร้างอาวุธ จังหวัดลพบุรี ได้ขับรถเก๋งเข้ามาบริเวณภายในงานบวช ซึ่งเป็นช่วงเวลามีแขกเข้ามานั่งที่โต๊ะจีน เก๋งคันดังกล่าวได้เร่งเครื่องยนต์แล้วพุ่งเข้าใส่แขกที่มางานบวชกำลังนั่งโต๊ะทานอาหารอยู่ โดยที่ทุกคนไม่ระวัง แล้วคนในงาน เจ้าภาพก็ตกใจ ชาวบ้านก็ได้ช่วยกันหยุดผู้ก่อเหตุ แต่ก็ยังขัดขืนถอยรถไปชนมอเตอร์ไซค์ที่อยู่ด้านหลังเสียหายกว่า 3 คัน ชาวบ้านที่มาช่วยงาน ก็ช่วยกันจับตัวคนขับรถเก๋งคันดังกล่าว ฝ่ายคนขับผู้ก่อเหตุ โดนชาวบ้านและญาติในงานบวชใช้ทั้งหินทุบกระจก เพื่อหยุดรถ และเมื่อนำตัวลงมาจากรถได้ก็ถูกชาวบ้านรุมประชาทัณฑ์ ทั้งมือ ทั้งเท้ากระทืบ จนสะบักสะบอม ก่อนที่จะแจ้งเจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.โคกสำโรง มาคุมตัวไปโรงพัก ชาวบ้านที่รู้จักกับคนขับรถเก๋งบอกว่าเวลาเมามักจะก่อเหตุหาเรื่องชาวบ้านประจำและเป็นคนใจร้อน เป็นคนที่ชอบหาเรื่องชาวบ้านแต่ก็ไม่มีใครสนใจ จนกระทั่งมาก่อเหตุ ขับรถเก็งพุ่งชนคนดังกล่าว

เหตุการณ์ครั้งนี้มีโต๊ะจีนเสียหาย 11 ชุด มูลค่า 4,500 บาท หลอดไฟฟ้าประดับในงานอีกจำนวนหนึ่ง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ กว่า 20 คน โชคยังดีที่ไม่มีผู้เสียชีวิต แต่มีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บต้องนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลโคกสำโรง จำนวน 5 ราย คือ นายสมจิตร อายุ 63 ปี , นายประยงค์ อายุ 53 ปี , นางสาวอภิชญา อายุ 21 ปี , นายบุญลือ อายุ 57 ปี และนางสาวเกศนี อายุ 28 ปี

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไปตรวจปริมาณสารเสพติดในร่างกายพบว่ามีปริมาณ 168 มิลลิกรัม เกินกว่ากฎหมายกำหนด เบื้องต้นแจ้งข้อหาเมาแล้วขับ ส่วนข้อหาอื่นรอให้ผู้เสียหายมาแจ้งความร้องทุกข์และสอบสวนปากคำก่อนแจ้งข้อหาเพิ่มและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป