ไฟปริศนาลุกไหม้บ้านพัก ใน จ.สมุทรปราการ วอด 3 หลัง มีคนบาดเจ็บ 2 เจ้าของบ้านต้นเพลิงสุดงง ไม่รู้สาเหตุว่าไฟมาจากอะไร

กล้องวงจรปิดหน้าบ้านพัก ในซอยรัตนราช หมู่ที่ 7 ตำบลบางโฉลง อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ บันทึกเสียงดังระเบิด 3 ครั้ง จากนั้นไม่นาน ไฟลุกไหม้หน้าบ้านพัก เลขที่ 114 ซึ่งเคยเปิดขายอาหารตามสั่ง ก่อนจะลามไหม้บ้านข้างเคียงทั้งฝั่งซ้ายและฝั่งขวาอย่างรวดเร็ว เจ้าของบ้านที่ติดกล้องวงจรปิด ตะโกนเรียกชาวบ้านให้หนีตาย ขนข้าวของ ทรัพย์สินมีค่า ถอยรถยนต์ออกจากบ้านกันจ้าละหวั่น

เจ้าหน้าที่ฉีดน้ำนานกว่า 1 ชั่วโมง เพลิงสงบลง บ้านถูกไฟไหม้ 3 หลัง มีผู้บาดเจ็บจำนวน 2 ราย เป็นนักดับเพลิง อบต.บางโฉลง ถูกถังสีระเบิดใส่หน้า อีกรายเป็นเจ้าของบ้านต้นเพลิงถูกไฟลวกแขนและขา

นางสาวปริญญาพร เจ้าของบ้านพักที่ติดกล้องวงจรปิด บอกว่าขณะที่เธอและครอบครัว กำลังจะเข้านอนพัก ได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิด จึงหันกล้องไปดูรอบ ๆ พบว่ากลุ่มควัน เสียงระเบิดดังขึ้น 1 ครั้ง จากนั้นก็เห็น แสงเพลิงขึ้นที่บ้านต้นเพลิง จึงเรียกให้ทุกคนในบ้าน ตะโกนเรียกเพื่อนบ้าน ขนย้ายข้าวของออกจากบ้านพัก ไฟโหมไหม้อย่างรวดเร็ว จนมีรถดับเพลิงมาช่วย

ส่วน นายสุภาพ เจ้าของบ้านต้นเพลิง บอกว่าจุดที่เกิดเหตุเป็นสถานที่เก็บสิ่งของใช้ทั่วไป มีถังแก๊สปิคนิก 1 ถัง แต่ไม่ได้ขายอาหารตามสั่งมานานแล้ว ขณะเกิดเหตุ ตน และครอบครัวอยู่ในบ้าน มีคนตะโกนบอกว่าไฟไหม้ พอเปิดประตูเหล็กม้วนออกมาพบไฟที่ลุกไหม้ประชิดตัว ตัดสินใจคว้ากระเป๋าเอกสาร วิ่งฝ่าแสงเพลิงออกมา ถูกไฟไหม้แขนและขา ส่วนสาเหตุที่เกิดไฟไหม้ ไม่ทราบว่า เกิดจากอะไร

ตำรวจ สภ.บางพลี ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ทำบันทึกประจำวัน จะสอบปากคำ ผู้ที่เห็นเหตุการณ์ ประสานกองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบอีกครั้ง ช่วงสายวันนี้ (26 มี.ค. 66) เพื่อหาสาเหตุ ที่แท้จริงของไฟไหม้ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป