พล.ต.ต.อัฏธพร วงศ์ศิริปรีดา ผบก.น.1 พร้อมสืบนครบาล นำตัว "พ.ต.ต.จิรภัทร บุญนำ" หนึ่งในผู้ต้องหา "แก๊ง ตม.อุ้มรีดทรัพย์คนจีน" พร้อมแฟนสาวที่โดนข้อหาให้ที่พักพิง คุมสอบเข้มที่ สน.ดินแดง

พันตำรวจตรี จิรภัทร บุญนำ หรือสารวัตรอัพ สารวัตร กองกำกับการสืบสวน กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 1 ปิดปากเงียบ ไม่ตอบคำถามใด ๆ กับผู้สื่อข่าว หลังชุดสืบสวนนครบาล ตามไปจับกุมตัวไว้ได้ กรณีตกเป็น 1 ใน 4 ผู้ต้องหา ตามหมายจับของศาลอาญา คดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ข้อหา ร่วมกันกักขังและหน่วงเหนี่ยว ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นฯ และเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ในคดีอุ้มรีดทรัพย์ เงินดิจิทัล 3 แสนยูเอสดีที หรือประมาณ 10 ล้านบาท นักธุรกิจเสื้อผ้าชาวจีน และ ล่ามสาวชาวไทย จากบ้านพัก ในซอยประชาสงเคราะห์ 2 เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร

ระหว่างนำตัวเข้าห้องสอบสวน พบว่า สารวัตรอัพ มีอาการเครียดอย่างเห็นได้ชัด ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ก็ได้ คุมตัว นางสาว ธันยพร แฟนสาว มาสอบสวนดำเนินคดีด้วย หลังถูกศาลแขวงดอนเมือง ออกหมายจับในข้อหา ให้ความช่วยเหลือและที่พักพิงผู้ต้องหา จากการสอบสวน เบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ

ขณะที่ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ได้ คุมตัว ตำรวจ ตม.อีก 3 นาย ที่ร่วมก่อเหตุ ไปฝากขังแล้ว ทั้ง 3 ยังคงให้การภาคเสธ รับว่าอยู่ในชุดไปจับกุม แต่ไม่ได้เรียกรับเงิน ทั้งนี้ ศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว