ลำปางระทึก! หนุ่มใหญ่จ่อยิงเพื่อนบ้านดับ ก่อนปลิดชีพหนีผิด

วันที่ 23 มีนาคม 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. วังเหนือ จ.ลำปาง นำเจ้าหน้าที่ตำรวจ กว่า 20 นาย เดินทางเข้าไปหมู่บ้านวังเจริญ หมู่ 7 เป็นบ้านหลังหนึ่ง กลางหมู่บ้านในเขตพื้นที่ตำบลวังแก้ว อำเภอเหนือ จังหวัดลำปาง หลังได้รับแจ้งเหตุมีคนใช้อาวุธปืนยิงเพื่อนบ้านเสียชีวิต ทราบชื่อคือ นายองอาจ อายุ 42 ปี จากนั้นผู้ก่อเหตุหนีหลบไปอยู่บ้านตัวเองซึ่งห่างจากบ้านผู้ตาย ประมาณ 30 เมตร

เจ้าหน้าที่กำลังตำรวจ สภ. วังเหนือ จ.ลำปาง ได้เข้าไปปิดล้อมบริเวณบ้านหลังเกิดเหตุดังกล่าวแล้ว โดยนายสม อายุ 62 ปี โดยผู้ก่อเหตุถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจกดดันปิดล้อมบ้าน และเกรงว่าตำรวจจะเข้าไปจับกุม ผู้ก่อเหตุจึงใช้อาวุธปืนลูกซองยิงตัวเองเสียชีวิตแล้ว ด้วยการยิงปืนกรอกปาก จนกระสุนปืนลูกซองทะลุศีรษะ เสียชีวิตในบ้านของตนเอง

ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเคลียร์พื้นที่ และกันผู้ไม่เกี่ยวข้องออกนอกพื้นที่บ้านหลังดังกล่าว และจะเข้าตรวจสอบสภาพศพของผู้เสียชีวิตทั้งสองคนต่อไป

เบื้องต้น ทราบว่า ผู้เสียชีวิต ทั้งสองคน เคยทะเลาะกันมาหลายครั้งแล้ว โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาผู้ก่อเหตุคือ นายสม วัย 62 ปี ได้เดินไปที่บ้านเพื่อนบ้าน หลังจากนั้นมีปากเสียงกัน และนายสมก็ใช้อาวุธปืนลูกซองยิงที่บริเวณไหล่ จนทำให้นายองอาจ วัย 42 ปี เสียชีวิต นอนตายอยู่หน้าบ้าน ดังกล่าว