สาวแม่เลี้ยงเดี่ยวทำสัญญาขายฝากกับเจ้าหนี้ อ้างว่าเจ้าหนี้ไม่ยอมขายบ้านคืนให้ตามตกลง แถมฟ้องยึดบ้าน จึงโมโหบุกต่อว่า สาดเลือดใส่กลางตลาดเทศบาล 2 อ.เมือง มุกดาหาร

วันที่ 20 มีนาคม 2566 ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ เปรมิกา โพสต์คลิปการโต้เถียงกันระหว่างลูกหนี้ (เสื้อลายขาวดำ) กับเจ้าหนี้ (เสื้อขาว) และมีบางช่วงได้มีการสาดเลือดหมูที่ลูกหนี้เตรียมมาใส่เจ้าหนี้ ผู้สื่อข่าวได้ไปที่เกิดเหตุบริเวณตลาดเทศบาล 2 อ.เมือง จ.มุกดาหาร พ่อค้าแม่ค้าในบริเวณนั้นให้ข้อมูลว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วง 7 โมงเช้าของวันที่ 20 มี.ค. 2566 มีผู้ชาย 2 คน มากับผู้หญิง 1 คน รวม 3 คน โดยผู้ชายอีกคนนั่งถ่ายคลิป ส่วนอีกคนใส่เสื้อคลุมปิดใบหน้ามิดชิด ถือถังมาวางหน้าร้านขายปากหม้อ สักพักก็เกิดการโต้เถียงระหว่าง ผู้หญิงกับเจ้าของร้านขายปากหม้อ ต่อมาได้มีการหยิบถังที่มีน้ำสีแดง สาดใส่แม่ค้าขายปากหม้อ โดยผู้ถูกสาดเลือดเป็นแม่ค้าขายปากหม้อชื่อว่า คุณแก้ว อายุ 40 กว่าปี โดยเบื้องต้นทางพ่อค้าและแม่ค้าก็ไม่ได้ให้ข้อมูลอะไรมาก เพราะไม่รู้ว่าต้นสายปลายเหตุเกิดจากอะไร



ต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ที่บ้านลูกหนี้ ที่บุกไปสาดเลือดเจ้าหนี้ ชื่อว่านางสาว เปรมิกา อายุ 38 ปี เป็นลูกหนี้ โดยทราบว่าเจ้าตัวเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว ถูกฟ้องขับไล่ออกจากบ้าน เป็นตึก 2 ชั้น มีจำนวน 3 ห้องริมแม่น้ำโขง หน้ากว้า 20 เมตร ถนนสำราญชายโขงเหนือ ตำบลมุกดาหาร อำเภอเมืองมุกดาหาร

นางสาวเปรมิกาเปิดเผยทั้งน้ำตาว่า ตนเองประสบปัญหาเรื่องการเงิน มาตั้งแต่ยุคโควิดระบาด เลยนำตึกที่กำลังสร้างพร้อมที่ดินไปขายฝากกับเขา 3,000,000 บาท แต่ได้เงินจริงๆเพียง 2,600,000 บาท ระหว่างนั้นตนเองก็พยามเดินบัญชี สร้างสเตทเม้นท์ จนสามารถกู้ธนาคารได้ แต่แล้วนายทุนกลับหักหลัง บิดเบือนคำพูด ไม่ยอมสัญญาเซ็นซื้อขายบ้านคืนให้ หลบหนีการพูดคุย ต่อมานายทุนยื่นฟ้องขับไล่ ศาลชั้นต้นมีคำพิพากษาให้ทางครอบครัวออกจากบ้านหลังดังกล่าว ตอนนี้ตนเองอยากได้บ้านคืนเท่านั้น ต้องซื้อคืนเท่าไรก็อยากให้คุยกันก่อน ไม่ใช่ยื่นฟ้องแบบนี้ โดยอ้างว่าที่ผ่านมาตนเองพยายามคุยกับนายทุนตลอด

ด้านเจ้าหนี้ คือ นางสาวแก้ว ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านเพื่อสอบถามเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ปรากฏว่าปิดบ้านเงียบ สอบถามเพื่อนบ้านให้ข้อมูลว่า เจ้าของบ้านดังกล่าวได้ออกจากบ้านไปเมื่อช่วงค่ำ ซึ่งน่าจะไปเยี่ยมญาติที่ป่วยอยู่บ้านอีกหลัง แต่ไม่รู้ว่าเป็นที่ไหน