ไฟไหม้พื้นที่รกร้างกลางเมืองกำแพงเพชร ไฟโหมไหม้ลุกท่วมรุนแรง เพราะมีวัชพืชแห้งหนาแน่น ลุกลามหนักชาวบ้านผวาเพราะมีแค่ถนนกั้น เกรงจะลามถึงโรงเรียน

เมื่อวันที่ 19 มี.ค.2566 เวลา 20.00 น. เกิดเหตุไฟไหม้ที่รกร้าง ริมถนนราชดำเนิน 1 ซอย 25 หรือซอยโรงเรียนชากังราววิทยา ตำบลในเมือง อำเภอเมืองกำแพงเพชร ในที่เกิดเหตุ พบชาวบ้านต่างตกใจพากันออกจากบ้านมาดู เนื่องจากที่เกิดไฟไหม้ มีเพียงถนนซอยกั้นระหว่างบ้านของชาวบ้านกับพื้นที่เกิดไฟไหม้ โดยไฟไหม้วัชพืชแห้งเป็นเชื้อเพลิงจำนวนมาก

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ต้องใช้รถน้ำ 2 คัน ฉีดน้ำสกัดไฟ โดยเริ่มฉีดพรมบริเวณไฟไหม้ที่ใกล้กับถนนก่อน เนื่องจากเกรงว่าไฟจะลุกลามใกล้เข้ามาถึงบริเวณบ้าน แต่เนื่องจากเป็นพื้นที่รกร้างกว้างเกือบ 20 ไร่ และกำลังลุกลามไปทางโรงเรียนชากังราววิทยา รถดับเพลิงจึงต้องเคลื่อนย้ายไปดักฉีดน้ำที่บริเวณหน้าโรงเรียน ส่วนไฟที่ลุกไหม้อยู่ด้านใน ซึ่งรถดับเพลิงเข้าไปไม่ได้และฉีดน้ำไม่ถึง ต้องไปปล่อยให้ลุกไหม้ไป จนกว่าจะมอดไปเอง

เจ้าหน้าที่ใช้เวลาในการดับไฟนานเป็นชั่วโมง กว่าจะคุมไฟไว้ได้ ซึ่งในช่วงที่เกิดไฟไหม้ทั้งควัน ทั้งเศษขี้เถ้า รวมทั้งฝุ่นละอองขนาดเล็กปลิวว่อน ปกคลุมท้องฟ้าบริเวณเกิดเหตุจนมืดมิด ส่วนสาเหตุการเกิดไฟไหม้ครั้งนี้คาดว่าอาจจะเกิดจากการทิ้งก้นบุหรี่ เพราะต้นเพลิงเกิดจากริมถนนลุกลามเข้าไปด้านใน