อาลัย "ภาคินัย กสิรักษ์" นักเขียนนิยาย เจ้าของบทประพันธ์ดัง อาทิ เรือนร่มงิ้ว , เรือนชฎานาง ทางช่อง 8 เสียชีวิตอย่างสงบในวัย 41 ปี หลังผ่าตัดโรคหัวใจ

วันที่ 19 มี.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "ภาคินัย กสิรักษ์" นักเขียนนวนิยายไทยแนวสยองขวัญ เจ้าของบทประพันธ์ชื่อดังอย่าง นางชฎา, 7 วันจองเวร, บ่วงสไบ , เรือนร่มงิ้ว , เรือนชฎานาง ฯลฯ เสียชีวิตภายหลังรับการผ่าตัดหัวใจเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2566 ด้วยอายุเพียง 41 ปี

โดยเมื่อคืนที่ผ่านมาเฟซบุ๊ก "Tongta Tungchuwong" ของคุณต้องตา ตั้งชูวงษ์ บรรณาธิการ Sofa Publishing ได้โพสต์ข่าวเศร้าของ ภาคินัย กสิรักษ์ ระบุว่า "พี่ต้องตาได้รับมอบหมายจากคุณแม่ Yupha Kasirak ให้มาแจ้งข่าวทุกคนทราบว่าตอนนี้แอมป์ ภาคินัย กสิรักษ์ ได้เสียชีวิตแล้วอย่างสงบ พรุ่งนี้มีความคืบหน้าเรื่องกำหนดการจัดงานอย่างไร จะมาแจ้งให้ทราบอีกครั้งนะคะ กราบขอบพระคุณทุกคนที่เป็นห่วงและให้กำลังใจน้องตลอดเวลาที่ผ่านมา ตอนนี้น้องแอมป์คนเก่งของพี่ต้องตา ไม่เจ็บ ไม่ป่วย ไม่ทรมานอีกต่อไปแล้วค่ะ”

และว่า “น้องเคยบอกว่าพี่คือ "บรรณาธิการคู่บุญ" เคยบอกว่า "ถ้าไม่มีพี่ต้อง ก็ไม่มีภาคินัย" ภาคินัย กสิรักษ์ พี่อยากบอกน้องว่า "ถ้าไม่มีแอมป์ พี่ก็คงไม่ได้เรียนรู้อะไรหลาย ๆ อย่างในการทำงาน และคงไม่ได้มีโอกาสที่ดีหลาย ๆ อย่างในชีวิตการเป็นบรรณาธิการเหมือนกัน" เราผ่านอะไรมาด้วยกันมากมายเลยเนอะ เคย "มี" และ "ไม่มี" เคย "ได้มา" และ "สูญเสียไป" แต่สิ่งหนึ่งที่เรา "มีมาตลอด" และ "ไม่เคยสูญเสียไป" นั่นคือ "มิตรภาพ" และ "ความทรงจำที่ดี" 23 ปีที่ผ่านมา จนถึงนาทีนี้…และนับจากนี้… #พี่น้องกันตลอดไป ทุกอย่างที่เคยขอให้พี่สัญญาว่าจะทำให้ พี่จะจัดการให้ พี่จะไม่ลืมแน่ ๆ เหนื่อยมามากแล้วก็พักผ่อนขอให้น้องหลับฝันดี คิดถึงพี่บ้างนะ"