ตำรวจแวงน้อย จับแม่ลูกอ่อนลักทองทั้งหมู่บ้าน สูญกว่าล้านบาท ลงมือตอนท้อง เชื่อเด็กคุ้มครองแม่จนรอดมานาน แต่สุดท้ายกรรมตามทัน

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 17 มี.ค.66 ที่ สภ.แวงน้อย .ขอนแก่น ...สมมาตย์ มั่งไธสง ผก.สภ.แวงน้อย พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แถลงจับกุม ..แป้ง (นามสมมติ) อายุ 20 ปี ผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์ 

การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากช่วงเดือน ต.ค.65 ต่อเนื่องจนถึงเดือน ก.พ.66 มีเหตุคนร้าย ก่อเหตุลักทรัพย์ทองรูปพรรณของชาวบ้าน ในหมู่บ้านหนองม่วงหลายราย ได้ทองรูปพรรณไปประมาณ 35 บาท รวมมูลค่าความเสียหายประมาณ 1,050,000 บาท

ชุดสืบสวนลงพื้นที่แกะรอยจากลายนิ้วมือแฝง ที่ผู้ต้องสงสัยจับสลากกินแบ่งรัฐบาล ในกระเป๋าของผู้เสียหาย จึงส่งตรวจสอบ

ก่อนจะนำ..แป้ง ซึ่งขณะก่อเหตุตั้งครรภ์ 8 เดือน และเป็นผู้ต้องสงสัย มาตรวจสอบลายนิ้วมือ และตรวจดีเอ็นเอ ปรากฏว่าตรงกับลายนิ้วมือบนกระเป๋าผู้เสียหาย จึงรวบรวมพยานหลักฐานขอศาลจังหวัดพล ออกหมายจับในข้อหาลักทรัพย์

กระทั่งวันที่ 14 มี..ที่ผ่านมา เป็นช่วงที่ผู้ต้องหาคลอดบุตรแล้ว ได้นำตัวมาสอบสวน และตรวจค้นในบ้านพักพบสมุดบัญชีธนาคารต่างๆ จำนวน 5 เล่ม จึงตรวจยึดมาตรวจสอบเส้นทางการเงิน

..แป้ง ทราบว่า ลงมือลักทรัพย์ทองรูปพรรณจากบ้านของญาติพี่น้องและชาวบ้านหลายราย โดยทองที่ได้จะนำไปขายที่ร้านทอง นำเงินมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน และเตรียมไว้ใช้จ่ายในช่วงคลอดบุตร รวมถึงนำไปซื้อโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ด้วย ทั้งยังรับสารภาพอีกว่า สามีเป็นทหารเกณฑ์มีรายได้ไม่เพียงพอกับค่าใช้จ่าย และการคลอดบุตร จึงลงมือก่อเหตุคนเดียว เชื่อว่าขณะตั้งครรภ์ และดวงของบุตรในครรภ์ช่วยให้มารดาแคล้วคลาดปลอดภัย เมื่อคลอดบุตรแล้ว ทุกอย่างจึงถูกเปิดเผย เพราะลูกไม่ช่วยโจร และถูกจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายในที่สุด

ด้านผู้เสียหาย กล่าวว่า ดีใจที่ตำรวจตามจับคนร้ายได้แล้ว เพราะตั้งแต่เกิดเหตุ ชาวบ้านถึงขั้นหมดตัว ลำบากกันมาก เมื่อทราบว่าคนร้ายคือ ..แป้ง ลูกหลานในหมู่บ้าน ก็รู้สึกเสียใจ เพราะไม่คิดว่า คนท้องจะกล้าก่อเหตุลักทรัพย์ และลงมือหลายครั้งได้เช่นนี้