ชาวบ้านหนองหอย ที่จังหวัดมุกดาหาร ผวา มีหนุ่มคลั่งเดินถือมีด เดินไปมาตามถนนในหมู่บ้าน สร้างความหวาดกลัวให้กับชาวบ้าน

ชายคนหนึ่ง มีอาการเมาเหล้า และระแวงว่าจะมีคนทำร้าย ถือมีด 2 เล่มเดินกวัดแกว่งไปมาอยู่ริมถนนตามหมู่บ้าน ชาวบ้านที่อยู่ในหมู่บ้านเกรงไม่ปลอดภัย จึงแจ้งให้ตำรวจมาจับตัวไปสงบสติอารมณ์ เพราะชายดังกล่าวพูดระหว่างที่เดินไปตามถนน ว่า "จะมีคนมาทำร้าย" จึงต้องถือมีดติดมือตลอด พอเห็นตำรวจที่ขับรถ และถือไม้ง่ามระงับเดินตาม กลับวิ่งเข้าป่า กว่าจะจับตัวได้เล่นเอาเจ้าหน้าที่หอบไปตาม ๆ กัน

เจ้าหน้าที่ตำรวจ กว่า 10 นายต้องใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงควบคุมตัวชายคนนี้ไว้ได้ เมาเหล้าและระแวงว่าจะมีคนทำร้ายถือมีด 2 เล่ม เดินไปมาตามหมู่บ้าน พอเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจกลับวิ่งเข้าป่ากว่าจะจับตัวได้เล่นเอาเจ้าหน้าที่หอบไปตาม ๆ กัน ทราบภายหลังว่าชายคนนี้ ชื่อ นายสุริยา อายุ 39 ปี เหตุเกิดขึ้นที่ริมถนน บ้านหนองหอย ตำบลบางทรายใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร

นายเศวต อายุ 66 ปี บอกว่า ผู้ก่อเหตุเป็นน้องเขยของตนเอง ผู้ก่อเหตุมีอาการหวาดระแวงตั้งแต่เมื่อคืนวันที่ 15 มีนาคม ที่ผ่านมาบอกว่าจะมีคนทำร้ายจึงมาขอนอนที่บ้านของตนเองพอตอนเช้าตนเองจะไปเข้าห้องน้ำก็เดินตามไปด้วย พอเวลาผ่านไปไม่นาน น้องเขยก็ได้ไปเอามีด ยาวถือมา 2 เล่ม แล้วเดินออกจากบ้านจนทำให้ชาวบ้านแตกตื่นตนเองเลยแจ้งเจ้าที่ตำรวจเข้าจับตัว

ด้านทางญาติบอกกับตำรวจให้ช่วยนำตัว นายสุริยา ไปรักษาให้ด้วยเพราะที่ผ่านมาผู้ก่อเหตุมีอาการติดเหล้าอย่างหนัก พอไม่ได้กินก็จะสั่นไปทั้งตัว พอกินแล้วมักจะมีอาการแบบนี้ตลอดเบื้องต้นเจ้าหน้าที่นำตัวไปสงบสติอารมณ์ที่ สภ.เมืองมุกดาหาร และจะนำตัวไปเข้ารับการรักษาต่อไป