ตำรวจรวบหนุ่มชิงรถจักรยานยนต์คนรู้จักที่ชัยภูมิ ขี่มาชิงทองที่บุรีรัมย์ เอาทองไปขาย ได้เงินซื้อยาบ้ามาขาย จนถูกจับที่ อ.สตึก บุรีรัมย์ สารภาพไม่มีงานทำ

วันที่ 15 มี.ค. 2566 พ.ต.อ.ชูสิทธิ์ หล่อแสง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมปลัดอำเภอสตึก จ.บุรีรัมย์ นำตัวนายอัษฎาวุธ หรือฟิวส์ อายุ 25 ปี มาแถลงพร้อมรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน หลังจากตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดจับกุมได้ที่ อ.สตึก พร้อมยาบ้า 180 เม็ด ขณะกำลังไปส่งให้ลูกค้า

ในการแถลงยังมี น.ส เบญจมาศ อายุ 24 ปี ชาว จ.ชัยภูมิ มารอรับรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวที่ถูกยืมแล้วไม่คืน เมื่อวันที่ 8 มี.ค. ที่ผ่านมา

นายฟิวส์ ให้การรับสารภาพอีกว่า ก่อนที่จะซื้อยาบ้ามาขาย ได้ไปชิงทองรูปพรรณน้ำหนัก 1 บาทจากเจ้าของร้านขายของชำที่ อ.หนองหงส์ บุรีรัมย์

ต่อมาตำรวจได้นำตัวนายฟิวส์ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่ร้านค้าที่ อ.หนองหงส์ โดยเจ้าของร้านขายของชำ ได้เล่าถึงนาทีที่นายฟิวส์ เข้ามาชิงทองว่า รู้จักนายฟิวส์ได้ไม่นาน เพราะจะขี่รถจักรยานยนต์มาซื้อของ และเคยนำโทรศัพท์มาจำนำ ล่าสุดเมื่อ 3 วันที่ผ่านมา นายฟิวส์มีพฤติกรรมผิดปกติ พยายามระวังตัว แต่สุดท้ายถือมีดเข้ามาจี้ชิงทองถึงในร้านแล้วหลบหนีไป ดีใจที่ตำรวจจับได้ เพราะมิเช่นนั้นอาจจะไปก่อเหตุอีกเรื่อยๆ

สำหรับนายฟิวส์ เคยไปทำงานที่จังหวัดชัยภูมิ ก่อนจะขอยืมรถจักรยานยนต์คนรู้จักกันมา แล้วขี่มาตามทาง มาชิงทองที่ อ.หนองหงส์ นำทองไปขายได้เงิน 16,000 บาท นำไปซื้อยาบ้าขายที่ อ.สตึก บุรีรัมย์ หวังจะเป็นทุนตั้งตัว สุดท้ายถูกจับได้ก่อน