ครูสาว จ.เพชรบูรณ์ ขับรถทับเด็กนักเรียนวัย 8 ขวบเสียชีวิตในโรงเรียน อ้างรถกระบะสูง มองไม่เห็นตัวเด็ก

วันที่ 14 มีนาคม 2566 ตำรวจ สภ.บ้านติ้ว อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถยนต์ทับร่างเด็กนักเรียนวัย 8 ขวบเสียชีวิต เหตุเกิดภายในโรงเรียนแห่งหนึ่ง ต.บ้านหวาย อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ท่ามกลางความตกใจของบรรดาเด็กนักเรียนและ ผู้ปกครองที่มาส่งลูกเรียนหนังสือ เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยเด็กหญิงที่เสียชีวิต อายุ 8 ขวบ เป็นเด็กนักเรียนชั้น ป 2. ส่วนคู่กรณีเป็นครูสาวอายุ 48 ปี ซึ่งขับรถกระบะเข้าไปในโรงเรียน แล้วเกิดเฉี่ยวชนเข้ากับเด็กโดยที่ฝ่ายครูสาวอ้างว่า มองไม่เห็นว่ามีเด็กนักเรียนอยู่บริเวณนั้น เพราะรถกระบะยี่ห้อฟอร์ดที่ขับก็มีความสูงใหญ่

หลังจากแพทย์ชันสูตรศพก็ได้มอบให้ทางญาตินำกลับไปตั้งบำเพ็ญกุศล โดยมีทั้งญาติ เพื่อนบ้าน รวมทั้งคณะครูของโรงเรียนมาร่วมแสดงความเสียใจในงาน พร้อมทั้งมอบเงินช่วยค่าทำศพในเบื้องต้นด้วย

ด้านตำรวจยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหากับครูสาวรายดังกล่าว ซึ่งคาดว่าจะรอให้พิธีศพเสร็จสิ้นก่อนจึงจะเรียกทั้งครูและผู้ปกครองมาเจรจากัน

เบื้องต้น ทางญาติจะตั้งสวดพระอภิธรรมเป็นเวลา 4 คืน และจะทำพิธีฌาปนกิจในวันเสาร์ที่ 18 มีนาคม 2566

สอบถามยายของเด็ก อายุ 71 ปี เล่าว่า ตนเองเลี้ยงดูหลาน 3 คน เพราะพ่อแม่เด็กไปทำงานอยู่ที่ต่างจังหวัด ตอนเช้ายายขับรถไปจอดไว้ทางฝั่งซ้ายมือ แล้วก็เอาตังค์ให้น้อง 20 บาท แล้วบอกน้องให้ดูรถดีๆ นะ ขณะนั้นก็มีรถคุณครูขับตามหลังมา สักพักก็ได้ยินเสียงพูดจากนอกโรงเรียนว่า ให้ถอยรถๆ ตอนนั้นตนเลยเดินไปดู ก็เห็นล้อรถทับน้องอยู่แล้ว จึงรีบใช้สองมือทุบไปที่กระโปรงหน้ารถ บอกให้คนขับถอยๆ หลังเกิดเหตุ ตนก็รีบนำน้องไปส่งโรงพยาบาล ซึ่งตอนเกิดเหตุตนไม่เห็น มาเห็นตอนได้ยินคนตะโกนบอก ขณะนั้นเด็กกำลังเข้าโรงเรียน โดยตนเองมีหลานอยู่ด้วยที่บ้าน 3 คน คนนี้เป็นคนเล็กสุด อายุ 8 ขวบ เบื้องต้นทางโรงเรียนก็บอกว่าจะช่วยเหลือ แต่ตอนนี้ยังไม่ได้ว่าอย่างไร