หนุ่มใหญ่วัย 64 ง้อเมียไม่สำเร็จ ทำพิธีสะกดวิญญาณตัวเอง ก่อนจุดไฟขอจบชีวิตภายในบ้าน ไม่ไปไหน

วันที่ 14 มี.ค. 2566 ร.ต.อ.เกื้อกฤษ พันธุมาตย์ พนักงานสอบสวน สภ.ปางศิลาทอง จ.กำแพงเพชร ได้รับแจ้งว่ามีเหตุไฟไหม้บ้าน และมีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย จึงได้เดินทางพร้อมกับอาสากู้ภัยสว่างกำแพงเพชร จุดปางศิลาทอง เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เป็นบ้านปูนชั้นเดียวสีชมพู ต.โพธิ์ทอง อ.ปางศิลาทอง จ.กำแพงเพชร โดยไฟได้ไหม้จากในห้องผู้ตายลุกลามไหม้สิ่งของในห้องนอนจนหมด แต่ยังไม่ลามไปห้องอื่นๆ เจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ทุบกระจกและใช้น้ำฉีดเข้าไปที่บริเวณช่องหน้าต่างและลากสายดับเพลิงฉีดน้ำเข้าไปในห้องนอนนานกว่า 20 นาที เพลิงจึงได้สงบลง พบศพนายอำมรินทร์ อายุ 64 ปี สภาพศพนอนคว่ำถูกไฟไหม้ทั้งตัวเสียชีวิตอยู่ในห้องนอน ผู้ตายได้นำเสื้อผ้ามาทำแนวไว้รอบบ้าน และใช้น้ำมันราดที่เสื้อผ้าจุดไฟ พร้อมกับเปิดวาล์วถังแก๊สทิ้งไว้ 2 ถัง เจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันปิดวาล์วแก๊สที่รั่วไหลออกมาแต่ยังไม่ติดไฟ



เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานได้เข้าตรวจสอบและเก็บหลักฐาน แล้วให้อาสากู้ภัยสว่างกำแพงเพชร จุดปางศิลาทองส่งศพไปชันสูตรที่นิติเวชโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ โดยบริเวณรอบบ้านพบว่า ผู้ตายจุดธูปจำนวนมากปักกลับหัวลงดินบริเวณใต้ต้นมะนาว และมีดอกดาวเรืองโรยอยู่รอบๆ ซึ่งผู้ตายน่าจะทำพิธีอะไรบางอย่างก่อนจะจุดไฟเผาตนเอง นอกจากนี้ยังพบจดหมายที่ผู้ตายได้เขียนสั่งลาไว้หลายฉบับ โดยมีข้อความว่า "อันนี้สำคัญมาก ป๊าได้ทำพิธีสะกดวิญญาณเอาไว้แล้ว ไม่มีหมอผีหรือพระองค์ไหนสามารถแก้ได้ ฉะนั้นวิญญาณจะเวียนว่ายอยู่ที่นี่ ในบริเวณนี้ตลอดไปหลายปี ป๊าเรียนวิชาสะกดวิญญาณจากอาจารย์ผู้มีวิทยาคมสูง มันจะค่อยจางหายไปเอง 10-20 ปี จนไปเกิดใหม่ จะคอยติดตามอยู่ห่างๆ หรือไม่ทำร้ายหรือหลอกใคร แต่ก็ใครก็เชิญไปไม่ได้แน่นอน จะอยู่ที่ตายหรือที่ตัวเองชอบอยู่"

นอกจากนั้น ยังมีจดหมายอีกหลายฉบับที่ผู้ตายเขียนไว้ โดยเขียนถึงจำนวนเงินที่คนอื่นเป็นหนี้กับตน และรหัสเข้าโทรศัพท์ ส่วนจดหมายอีกฉบับได้เขียนไว้อีกว่า "ให้นำศพไปเผาที่บ้านหนองหล่ม เอากระดูกกลับบ้าน ให้ห่อผ้าจีวรพระ ต้องห่อจีวรพระเท่านั้น เอาไปลอยอังคารที่ทะเลตรัง ไม่ต้องเก็บไว้เลย ห่อจีวรลอยให้หมด และอีกฉบับเขียนระบายความในใจที่คาดว่าจะเป็นสาเหตุในการคิดฆ่าตัวตายครั้งนี้ โดยมีข้อความว่า "แม่ชวนป๊ามาอยู่ที่กำแพงเพชร ได้ไม่ถึง 3 ปี และแล้วแม่ก็ทิ้งป๊าไป แม่ทำได้ลงคอ แม่ใจจืดใจดำมาก ป๊ามาอยู่กับแม่ต่างบ้านต่างเมือง มาอยู่ตัวคนเดียวไม่มีญาติพี่น้อง หวังว่าจะมีความสุขตามประสาตายาย พ่อแม่ลูก แต่ก็ฝันสลาย แม่คิดผิดถนัด ผิดพลาด"

จากการให้ข้อมูลจากญาติคนในครอบครัว เล่าว่า ผู้ตายเคยมีอาชีพเป็นผู้ให้เช่าพระ และเป็นเซียนพระ ปัจจุบันเป็นหมอนวด ซึ่งเพิ่งจะเดินทางมาที่บ้านหลังดังกล่าวเมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2566

ขณะที่ กู้ภัยเล่าว่า ผู้ตายพยายามมาง้อภรรยา แต่เมื่อเดินทางมาถึงบ้านหลังเกิดเหตุก็ไม่พบภรรยา จึงคาดว่าเป็นสาเหตุที่เผาตัวเองในครั้งนี้ และขณะเคลื่อนย้ายศพไปชันสูตรก็เหมือนจะเจอเรื่องแปลกอยู่ๆ เมื่อเปลรถกู้ภัยก็ไม่ยอมพับดันขึ้นรถ เชื่อว่าผู้ตายไม่ยอมไปไหนแน่นอน