ที่ จ.ยโสธร ตำรวจไล่จับผู้ต้องหามียาบ้าไว้ในครอบครองกระโดดลงน้ำ ก่อนตำรวจหมดแรงจมน้ำหายไปต่อหน้าลูกน้อง และผู้ต้องหา

นักประดาน้ำระดมกำลังช่วยกันค้นหาร่างของพันตำรวจตรี เอกพงษ์ ทิปะณี สารวัตรสืบสวนสถานีตำรวจเมืองยโสธร ที่จมน้ำในลำห้วยแกว ตำบลเดิด อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร ซึ่งเป็นลำห้วยที่เชื่อมต่อกับฝายเก็บน้ำ และกว้างประมาณ 50 เมตร น้ำลึกประมาณ 3 - 4 เมตร จนกระทั่ง 22.00 น. นักประดาน้ำพบร่างจมอยู่ใต้น้ำห่างจากฝั่งประมาณ 10 เมตร จึงนำศพส่งไปชันสูตรตามขั้นตอน ซึ่งก่อนที่ พันตำรวจตรี เอกพงษ์ จะจมน้ำเสียชีวิตนั้น ช่วงบ่าย วานนี้ (13 มี.ค.66) ได้นำกำลังออกปฏิบัติหน้าที่หาข่าวผู้ต้องสงสัยคดียาเสพติดในพื้นที่ จนไปพบผู้ต้องสงสัยขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมา จึงเรียกตรวจค้น แต่ผู้ต้องสงสัยเร่งเครื่องหลบหนี พอเห็นจวนตัวจึงทิ้งรถจักรยานยนต์แล้ววิ่งหนีกระโดดลงลำห้วยแกว และโยนห่อยาบ้าลงน้ำไปด้วย

จากนั้น ดาบตำรวจ ณัชชา ทองมณี ได้กระโดดลงน้ำตามไปจนควบคุมตัวได้ แต่ระดับน้ำที่ลึกและต่างคนต่างกอดรัดฟัดเหวี่ยงกัน ทำให้ตำรวจและผู้ต้องสงสัยหมดแรงจะจมน้ำ ระหว่างนั้น พันตำรวจตรี เอกพงษ์ จึงตัดสินใจลงไปช่วยลูกน้องพร้อมผู้ต้องสงสัย แต่ขณะที่ว่ายน้ำไปได้เพียงครึ่งทางเกิดหมดแรง โดยมีลูกน้องอีกคนที่อยู่บนฝั่งพยายามโยนเชือกให้จับแต่คว้าเชือกไม่ถึงจึงทำให้จมน้ำหายไปต่อหน้าต่อตาลูกน้อง

ส่วนดาบตำรวจณัชชา ทองมณี และ ผู้ต้องสงสัย ว่ายน้ำกลับเข้าฝั่งได้อย่างปลอดภัย ตรวจสอบห่อยาบ้าที่ผู้ต้องสงสัยโยนทิ้งน้ำพบว่ามียาบ้าซุกอยู่ประมาณ 50 เม็ด จึงควบคุมตัวผู้ต้องหา พร้อมยาบ้าของกลาง ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

สำหรับ พันตำรวจตรี เอกพงษ์ ทิปะณี หรือ สารวัตรต้น ทีมข่าวทราบว่า ท่านพึ่งจะได้รับคำสั่งการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง พันตำรวจตรี เป็นสารวัตรสืบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองยโสธร เมื่อ 3 - 4 วันที่ผ่านมาก็ต้องมาจบชีวิตลงในขณะไล่จับกุมผู้ต้องหายาเสพติด ทีมข่าวเช้าช่อง 8 ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของสารวัตรต้น ด้วยนะคะ