คนแห่ดูการแก้บนของน้องอุ๋งอิ๋ง สาวน้อยเพชรบ้านแพง หน้าศาลฮันนี่ศรีอีสาน จนรถติดยาวเหยียดกว่า 4 กิโลเมตร พร้อมจับลูกปิงปองเลขเด็ด

วันที่ 13 มีนาคม 2566 ตั้งแต่ช่วงเที่ยง มีพี่น้องประชาชนนับหมื่นคนที่เป็นแฟนคลับของน้องอุ๋งอิ๋ง สาวน้อยเพชรบ้านแพง ได้มารวมตัวกัน ภายหลังจากที่ 2 งวดที่ผ่านมา น้องอุ๋งอิ๋ง ได้มาไหว้ศาลฮันนี่ศรีอีสาน เพื่อฝากผลงานเพลง จนได้รับการตอบรับจากแฟนเพลงเป็นอันมาก ทำให้มีชื่อเสียงโด่งดังขึ้นแบบข้ามคืน กับผลงานเพลงที่มีชื่อว่า “หอบฝันมาหลังฮ้าน” และได้ทำตามใจแฟนเพลงที่ขอให้น้องอุ๋งอิ๋ง จับลูกปิงปองหมายเลขเพื่อเสี่ยงทายตามความฝัน ปรากฏว่าไปตรงกับของสลากกินแบ่งรัฐบาล ทั้งเลขท้าย 2 ตัว และเลขท้าย 3 ตัวของรางวัลที่ 1

โดยวันนี้น้องอุ๋งอิ๋ง ได้โพสต์ลงเพจเฟซบุ๊ก หมอลำสาวน้อยเพชรบ้านแพง ว่าจะมาแก้บนที่ทำให้ตนเองมีชื่อเสียงโด่งดัง ผลงานเพลงติดชาร์ท โดยเชื่อว่าเป็นเพราะวิญญาณของคุณแม่ฮันนี่ศรีอีสานช่วยหนุน ขณะที่แฟนคลับทราบข่าว จึงได้แห่กันมาจากทั่วสารทิศ โดยส่วนหนึ่งต้องการมาดูว่าน้องอุ๋งอิ๋งจะจับลูกปิงปองหมายเลขอะไร และอีกส่วนก็อยากมาเจอน้องอุ๋งอิ๋ง และทราบว่าน้องจะมาเปิดคอนเสิร์ต ร้องเพลงบนรถแห่ของสาวน้อยบ้านแพงด้วย

หลังจากที่น้องแก้บนแล้ว ได้ทราบจากพ่อปู่ผู้พาประกอบพิธีว่า มอบให้พ่อปู่จับลูกปิงปอง 1 ลูก พ่อโจ 1 ลูก และลูกที่ 3 น้องอุ๋งอิ๋งเป็นผู้จับ โดยพ่อปู่จับได้ลูกปิงปอง เลข 6 หรือ 9 หากกลับหัว และพ่อโจ จับได้ลูกปิงปองเลข 2 และน้องอุ๋งอิ๋งจับได้เลข 5 ซึ่งเป็นที่ฮือฮาของผู้ที่มารอชม

น้องอุ๋งอิ๋ง สาวน้อยเพชรบ้านแพง กล่าวหลังจากจับลูกปิงปองว่า ตนรู้สึกตื่นเต้นและตื้นตันใจที่มีแฟนเพลงมาให้การต้อนรับเยอะขนาดนี้ ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน อยากจะให้แฟนเพลง พ่อแม่ พี่น้องทุกคนคอยเชียร์ให้กำลังใจ และแชร์ผลงานเพลง ซึ่งผลงานเพลงจะออกมาในวันที่ 14 มีนาคมนี้ ในการจับลูกปิงปองวันนี้ ตนรู้สึกใจหวิวๆ ก็อยากจะฝากพ่อแม่พี่น้องทุกคน ถ้าเว้นได้ก็อยากให้เว้น ไม่อยากให้ซื้อกันเยอะ เพราะว่ามันก็ไม่แน่ไม่นอน

จากนั้นน้องอุ๋งอิ๋ง ได้ขึ้นเวทีรถแห่ของสาวน้องเพชรบ้านแพง ที่มีแฟนคลับมารอชมแน่นสนามมากกว่า 10,000 คน ซึ่งเป็นการร้องเพลงถวายเสียงแด่เจ้าแม่ฮันนี่ศรีอีสาน ก่อนปิดเวทีและต่างแยกย้ายกันกลับบ้าน