แม่ค้าใจดี! เลี้ยงก๋วยเตี๋ยว 3 แม่ลูกเดินเท้าหลายร้อยกิโลเมตร กลับบ้านที่ จ.ศรีสะเกษ เผยเปิดร้านวันแรกก็รู้สึกอิ่มใจ

วันที่ 12 มีนาคม 2566 กรณีมีผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง ชื่อว่า @puypuypuy.54 ซึ่งเป็นแม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยวริมทาง ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์ โดยระบุข้อความว่า “แม่ค้าเปิดร้านวันแรก..เจอแบบนี้ก็เรียกเลย #ปักธงชัย #โคราช” หลังเจอ 3 แม่ลูกเข็นรถเข็นเดินอยู่ริมถนน จึงให้กินก๋วยเตี๋ยวฟรี ด้านชาวโซเชียลต่างคอมเมนต์ชื่นชมแม่ค้ารายนี้เป็นจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านหนองกระทุ่ม หมู่ 8 ต.โคกไทย อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา พบนางสาวศศิธร อรรถมบูรณ์ หรือปุ๋ย อายุ 33 ปี แม่ค้าขายบะหมี่เกี๊ยวใจดี เล่าให้ฟังว่า ตนได้เปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยววันแรก และวันนั้นขายได้เพียงแค่ 60 บาท สักพักเห็นแม่เดินนำหน้าเข็นรถเข็น ก็เอะใจว่าเก็บของเก่าหรือเปล่า จนสักพักถึงเห็นเด็กเดินตามมาเหมือนจะหมดแรง จึงให้แฟนเรียกเข้ามา พอเห็นเด็กเดินหมดแรงก็เลยเรียกน้องเข้ามา เด็กก็รีบวิ่งมาเลย

ตนจึงได้สอบถามแม่ของเด็กว่าจะไปไหน แม่เด็กบอกว่าเดินเท้ามาจาก อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ตั้งแต่ตี 5 จะไปบ้านพี่สาวที่ จ.ศรีสะเกษ ไปเผาฝืน ระหว่างทางก็ได้แต่อาศัยจับปลาตามคลองมาเผาให้ลูกกิน ซึ่งระหว่างน้องนั่งกินเหมือนน้องยังไม่อิ่ม ก็ได้สะกิดพี่สาวว่าอยากกินอีก ตนได้ยินเลยบอกว่า เบิ้ลได้เลย กินให้อิ่มๆ และระหว่างทางไม่มีร้านค้าเลย ข้างทางมีแต่ป่า ไม่มีปั๊ม เลยทำให้ใส่ห่อให้กินระหว่างทางอีกด้วย

หลังจากได้ช่วยเหลือตนก็รู้สึกอิ่มใจ และมีความสุขที่เห็นน้องอิ่ม แล้วยิ้มได้ เนื่องจากตนก็มีลูกแฝด 2 คน และเป็นคนรักเด็ก