รถจักรยานยนต์ขี่ออกจากซอย ไม่มองรถทางขวา โดนรถกระบะพุ่งชนกระเด็น คอหักเสียชีวิตคาที่

เกิดอุบัติเหตุรถกระบะชนกับรถจักรยานยนต์ บนถนนสายเอเซียฝั่งขาขึ้น ช่วงทางโค้งก่อนขึ้นควนนาโหนด ท้องที่ ม.1 ต.นาโหนด อ.เมือง จ.พัทลุง เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 11 มีนาคม 2566 เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตที่เกิดเหตุ 1 ราย คือคนขี่รถ จยย. ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบและติดต่อญาติของผู้ตายได้ ทราบชื่อนายประกิจ อายุ 51 ปี ถูกรถกระบะชนจนร่างกับรถกระเด็นไปคนละทาง มีบาดแผลฉกรรจ์บริเวณส้นเท้าซ้าย มีเลือดอาบใบหน้าและคอหัก กู้ภัยนำศพไปชันสูตรเพิ่มเติมที่ รพ.

โดยกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกเหตุการณ์ช่วงก่อนเกิดเหตุไว้ได้ จากคลิปพบว่า นายประกิจ (ผู้ตาย) ได้ขี่รถ จยย.ออกจากซอย ก่อนจะหันมองรถทางด้านซ้ายมือ แต่ไม่ได้มองด้านขวามือ ก่อนจะรีบบิดรถขับข้ามถนนตรงไปยังช่องทางลัดติดกับเกาะกลาง เป็นจังหวะเดียวกับรถกระบะของคู่กรณีได้ขับมาในช่องเลนส์ขวาปกติ เนื่องจากจุดเกิดเหตุเป็นช่วงโค้งก่อนขึ้นควน ทำให้รถกระบะต้องใช้ความเร็วจนไม่สามารถเบรกรถได้ทัน เลยชนเข้าอย่างจัง เป็นเหตุให้นายประกิจ คนขี่รถ จยย.ร่างกระเด็นไปคนละทางกับรถ นอนคว่ำหน้าเสียชีวิตในพงหญ้าดังกล่าว

ทางด้านญาติของนายประกิจ เมื่อทราบข่าวก็ได้ติดต่อขอรับศพเพื่อนำไปบำเพ็ญพิธีทางศาสนา และยังบอกอีกด้วยว่า นายประกิจ ได้หายออกจากบ้านมา 2-3 วันแล้ว โดยบอกกับที่บ้านว่าจะออกมาหาซื้อข้าวสาร จากนั้นก็หายไม่กลับบ้านอีก จนกระทั่งพบเป็นศพถูกรถชนดังกล่าว