เพื่อนบ้านโหด โมโหถูกสุนัขพิตบูลกระโจนใส่ ควงมีดอีโต้บุกเข้าไปฟันถึงในบ้านอย่างไม่ยั้ง ทำเอาเจ้าของใจสลาย

กล้องวงจรปิด ในบ้านพักของ นางสาวโสภาพร รัตนารมย์ อายุ 28 ปี ที่ตำบลบางกุ้ง อำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี จับภาพขณะ นายสุรสิทธิ์ ชายเพื่อนบ้าน ถือมีดอีโต้ ปรี่เข้าไปกระหน่ำฟัน หมาพิตบูล 2 ตัว ที่ถูกล่ามโซไว้ โดยฟันเข้าที่หัว และตัวอย่างไม่ยั้ง ขณะเจ้าของบ้านไม่อยู่ พอก่อเหตุจนหนำใจ ก็เดินหายออกไปจากบ้านทันที หลังเกิดเหตุ พบว่า สุนัขตัวแรก มีแผลฉกรรจ์ที่หัว และ ใบหน้าหลายแผล อีกตัวมีแผลที่หัว ยาวไปถึงต้นคอ เจ้าหน้าที่ต้องรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลไปรักษาทันที

หลังเกิดเหตุ นางสาวโสภาพร เจ้าของบ้าน และ เจ้าของสุนัข ได้นำภาพวงจรปิด เข้าแจ้งความกับตำรวจ ให้ดำเนินคดีกับเพื่อนบ้านรายดังกล่าว พร้อมเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนนั่งขายของอยู่ที่ร้าน หน้าปากซอยบ้าน ผู้ก่อเหตุได้โทรศัพท์มาหาน้องชายตน บอกว่า ถูกหมากระโจนเข้าใส่ จนกางเกงขาด ตอนนั้นให้น้องชายเข้าไปดู และ ถามผู้ก่อเหตุว่าจะไปโรงพยาบาลไหม แต่ผู้ก่อเหตุปฏิเสธ บอกไม่ได้เจ็บอะไร จนผ่านไปสักพัก น้าสาวตน โทรศัพท์มาบอกว่า หมาโดนฟัน ให้รีบไปดู พร้อมบอกด้วยว่า ปกติหมา 2 ตัวนี้ ตนจะล่ามโซ่ไว้ตลอด และ หมาก็ไม่ได้ดุร้าย ไม่เคยทำร้ายใคร หลังเกิดเหตุ น้องตนได้เข้าไปคุยกับผู้ก่อเหตุ และได้มีปากเสียงกัน เพราะผู้ก่อเหตุบอกว่า ฟันหมามึงตัวนึง ไม่ทำให้กูติดคุกหรอก

นางสาว โสภาพร บอกด้วยว่า ที่ผ่านมาตนก็ไม่เคยมีปัญหา หรือทะเลาะกับผู้ก่อเหตุมาก่อน ครั้งนี้ก็เป็นครั้งแรกที่หมาตนไปกระโจนใส่ ไม่คิดว่า จะมาทำร้ายหมาขนาดนี้ และตนก็ไม่มีเงินพอจะรักษาหมาด้วย อยากให้ตำรวจ ดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุให้ถึงที่สุด

เบื้องต้น ได้มีผู้ใจบุญ อาสาจ่ายค่ารักษาพยาบาลให้กับหมาทั้ง 2 ตัวแล้ว เป็นเงินทั้งหมดกว่า 23,000 บาท สัตวแพทย์ จึงนำเข้าห้องผ่าตัด เเละ เย็บแผลอย่างเร่งด่วน หลังออกจากห้องผ่าตัด นางสาวโสภาพร ก็เข้าไปลูบหัวหมา ทั้งน้ำตา ด้วยความสงสาร