รถตู้คณะหมอลำ "บอย ศิริชัย" เสียหลักชนต้นไม้ลงข้างทาง บาดเจ็บ 3 ราย ขณะที่ บอยศิริชัย ปลอดภัยดี

เกิดอุบัติเหตุรถตู้คณะหมอลำใจเกินร้อย บอยศิริชัย เกิดอุบัติเหตุชนต้นไม้ ตกลงข้างทาง ที่ปากทางเข้าบ้านนาหาด ต.พระธาตุ อ.นาดูน จ.มหาสารคาม ขณะเดินทางมาทำการแสดงที่งานนมัสการพระบรมธาตุนาดูน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 คน ทราบชื่อคือ นายณัฐ อายุ 26 ปี , ภรรยาของนายณัฐ และป้าแพรว อายุ 50 ปี ผู้ดูแลบอยศิริชัย

โดยชาวบ้านและเจ้าหน้าที่กู้ภัย ช่วยนำคนเจ็บออกจากตัวรถ และส่งรักษาที่โรงพยาบาลนาดูน

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณจุดเกิดเหตุ พบชิ้นส่วนรถกระจัดกระจายอยู่ทั่วบริเวณ โดยรถตู้ จนท.ได้นำไปเก็บรักษาไว้ที่ สภ.นาดูน สภาพรถด้านหน้าฝั่งคนขับพังยับเยิน ส่วนด้านหลังมีเบาะผู้โดยสารเพียง 1 แถว แรงกระแทกทำให้เหล็กที่ยึดเบาะหักงอมาด้านหน้า ส่วนข้าวของกระจายเต็มหลังรถ

ด้านนายภู่กัน ปุริสาย หรือ บอย ศิริชัย หัวหน้าคณะหมอลำใจเกินร้อย บอย ศิริชัย กล่าวว่า หลังจากที่ได้ทราบเรื่องก็รีบเดินทางไปที่โรงพยาบาลนาดูน เพื่อดูอาการคนเจ็บและให้กำลังใจ ทั้งนี้ บนรถมีคนที่เดินทางมา 3 คน โดยคนขับชื่อน้องณัฐ เป็นหลานตัวเอง และภรรยาของน้องณัฐ ส่วนอีกคนคือแม่แพรว ที่เป็นคนดูแลตนทุกอย่าง มีอาการกระดูกไหล่ร้าว แพทย์ได้ใส่อุปกรณ์ล็อกไว้ไม่ให้เคลื่อนไหว ก่อนตรวจประเมินอาการอีกครั้ง

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเพราะคนขับรถหลับใน เนื่องจากขณะนี้ที่วง มีการแสดงทุกคืน ต่อเนื่องกันมากกว่า 140 คิวงาน ไม่มีวันหยุด เดินทางไกลหลายร้อยกิโลเมตรทุกวัน ซึ่งปกติแล้วจะไม่รับงานถี่ขนาดนี้ รวมถึงระยะทางในการเดินทางแต่ละงานจะกำหนดไม่เกิน 250 กิโลเมตร แต่เนื่องจากว่าเจ้าภาพหลายรายได้จองคิวไว้ตั้งแต่ช่วงโควิด จึงทำให้ต้องกลับมาทำการแสดงในช่วงนี้ชดเชยหลังจากที่เคยเลื่อนไปก่อนหน้านั้น ทำให้ต้องเดินทางในระยะทางที่ไกลขึ้น ในเดือนมกราคมถึงมีนาคมคิวค่อนข้างแน่นมากด้วยความเกรงใจจึงไม่สามารถปฏิเสธได้จึงพยายามทำการแสดงเพื่อตอบแทนเจ้าภาพและแฟนคลับ จึงทำให้ต้องเดินทางบ่อยจนเป็นเหตุให้คนขับรถอาจพักผ่อนไม่เพียงพอ จนเกิดอุบัติเหตุแบบนี้ ซึ่งก็โชคดีที่ไม่มีใครบาดเจ็บสาหัพร้อมขอขอบคุณน้ำใจจากบรรดาแฟนเพลงทุกท่านและที่สำคัญคือด้วยบารมีองค์พระบรมธาตุนาดูน ที่ช่วยปกป้องคุ้มครอง