หนุ่มพิการวัย 38 ปี ผู้ค้าสลากใน อ.วังสะพุง จ.เลย คิดสั้น หลังถูกตัดโควตาสลากฯ หมดทางทำมาหากิน ปธ.สมาพันธ์ค้าสลากฯ กระทุ้งรัฐ "ต้องรออีกกี่ศพ"

ความคืบหน้ากรณีนายก๊อบ พลมนตรี อายุ 38 ปี บุคคลขาพิการ ผูกคอเสียชีวิตที่บ้านเลขที่ 111 หมู่ 10 ต.วังสะพุง อ.วังสะพุง จ.เลย ตำรวจคาดฆ่าตัวตายเพราะไม่มีร่องรอยต่อสู้หรือรื้อค้นทรัพย์สิน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 7 มี.ค. 2566

ตำรวจ สภ.วังสะพุง สอบสวนทราบว่า นายก๊อบมีอาชีพเป็นพ่อค้าเร่สลากกินแบ่งรัฐบาล อาศัยอยู่กับแม่สองคน ก่อนหน้านี้บ่นกับคนรอบข้างเพราะเครียดที่ถูกตัดโควต้าขายสลาก ทั้งที่ได้รับมาตั้งแต่ปี 2561 โดยเตรียมไปยื่นอุทธรณ์ตามสิทธิ์ แต่มาเสียชีวิตก่อน

ล่าสุดนายอำนวย กลิ่นอยู่ ประธานสมาพันธ์คนพิการผู้ค้าสลากประเทศไทย เดินทางมาที่วัดป่าหลักเมืองแสงธรรม อ.วังสะพุง เพื่อมาร่วมแสดงความอาลัยและมอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้น โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้า

นางดอกไม้ พลมนตรี มารดาของนายก๊อบ เผยว่า ลูกชายเพิ่งโดนตัดโควต้าเมื่อวันที่ 17 ก.พ. ที่ผ่านมา จึงทำให้ลูกชายเครียดมาก เพราะตนก็เพิ่งได้รับบาดเจ็บขาขวาหักจากอุบัติเหตุ จึงทำให้ภาระหารายได้อยู่ที่ลูกชายเพียงคนเดียว แต่เมื่อลูกโดนตัดโควต้าจึงหาทางออกไม่ได้ และ ปัจจุบันมีหนี้สินอีกกว่า 200,000 บาท ตอนนี้ยอมรับว่าหลังลูกชายจากไปชีวิตเหมือนพบทางตัน

ด้านประธานสมาพันธ์ผู้ค้าสลากประเทศไทย เผยว่า เหตุการณ์นี้สร้างความสะเทือนใจให้กับพี่น้องผู้ค้าสลากทั่วประเทศ ที่สำนักงานสลากตัดโควต้า จนผู้ค้าได้รับผลกระทบเป็นวงกว้าง จึงอยากเรียกร้องถึงสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล พิจารณาและทบทวนโควต้าก่อนดำเนินการตัดสิทธิ์