ตำรวจไล่ล่าโจรเหี้ยม หลังก่อเหตุ ยิงคุณตาวัย 71 ปี ขณะเลี้ยงควายกลางทุ่ง แล้วชิงรถจักรยานยนต์ ที่ซื้อมาใหม่ไป

เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ บริเวณทุ่งนา ท้ายหมู่บ้านโชค ตำบลสูงเนิน อำเภอกระสัง จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งเป็นเขตรอยต่อกับจังหวัดสุรินทร์ หลังมีคนร้าย ยิงนายปรัชญากร แลดี อายุ 71 ปี กระสุนเข้าที่ซี่โครงหลัง ตัดเส้นเลือดใหญ่ ไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ที่เกิดเหตุพบ ปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม.ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ 1 ปลอก พบกองเลือดของผู้ตายอยู่ใต้ต้นไม้

ทั้งนี้ จากการสอบปากคำ นางเพียว จันทร์ครบ อายุ 51 ปี ลูกสาวผู้ตาย บอกว่า ปกติพ่อจะออกไปเลี้ยงควายคนเดียว จำนวน 20 ตัว โดยต้อนควายไปเลี้ยงตามทุ่งนา ติดกับลำน้ำชี เขตรอยต่อจังหวัดบุรีรัมย์ กระทั่งช่วง 15.00 น. พ่อโทรมาบอกว่าถูกยิงมีคนชิงเอารถจักรยานยนต์ไป ตนจึงรีบขับรถกระบะมายังที่เกิดเหตุ เห็นพ่อนอนตะแคง หายใจรวยรินแล้ว จึงรีบพาส่งโรงพยาบาล ระหว่างทางพ่อ บอกบ่นว่าเหนื่อย แน่นหน้าอก สุดท้ายพ่อบอกว่าไม่ไหวแล้ว พอถึงโรงพยาบาลพ่อก็เสียชีวิต

นางเพียว บอกด้วยว่า รถคันนี้ ลูก ๆ เพิ่งซื้อให้พ่อใช้เมื่อ 2 เดือนก่อน เป็นยี่ห้อฮอนด้า เวฟ 110 รุ่นฮิตของวัยรุ่น เพื่อให้พ่อสะดวกสบายในการต้อนควาย ไม่คิดว่าคนร้ายจะมาก่อเหตุ โหดเหี้ยมขนาดนี้ และพ่อตนอายุมากแล้ว ใช้มือเปล่าแย่งเอารถก็ได้แล้ว ทำไมต้องทำให้ถึงตาย อยากให้ตำรวจ เร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว พร้อมยืนยัน พ่อไม่เคยมีศัตรูที่ไหน หากินสุจริต ด้วยการเลี้ยงควาย ส่งลูกเรียนมานานแล้ว

เบื้องต้น ตำรวจอยู่ระหว่าง สนธิกำลังจากหลายฝ่าย เร่งติดตามคนร้าย แต่ก็เป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะจุดเกิดเหตุ เป็นพื้นที่รอยต่อสองจังหวัด ประกอบกับอยู่กลางทุ่งนา ไม่มีคนเห็นเหตุการณ์ด้วย