คนเก็บขยะหญิงวัย 41 เคราะห์ร้าย ถูกสาวซิ่งกระบะชนอัดกับท้ายรถเก็บขยะจนเสียชีวิต ขณะที่สาวคนก่อเหตุสาหัสยังให้การไม่ได้ เบื้องต้นพบมีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือด

ร.ต.อ. สุวัฒน์ชัย เปี่ยมทวีศักดิ์ พนักงานสอบสวน สภ.ภูเพียง จ.น่าน ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุนครน่าน 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่านว่ามีเหตุ รถยนต์ชนท้ายรถบรรทุกขยะ เมื่อช่วงเวลาประมาณ 20.00 น. ของวันที่ 7 มีนาคม 2565 เหตุเกิดถนนสายน่าน – แม่จริม บริเวณหน้าโรงเรียนบ้านทุ่งน้อย ต.ฝายแก้ว อ.ภูเพียง จ.น่าน มีผู้บาดเจ็บสาหัส 2 ราย เป็นชาย 1 ราย หญิง 1 ราย
จึงได้ออกตรวจที่เกิดเหตุ

พบรถกระบะยี่ห้อ ISUZU ซึ่งมี น.ส.บัณฑิตา อายุ 30 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส หมดสติเรียกไม่รู้สึกตัว ติดภายในตัวรถ ยังมีสัญญาณชีพ เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างนครน่านรวมใจ ได้ช่วยเหลือออกจากตัวรถและปฐมพยาบาล รถกู้ภัยสว่างนครน่านรวมใจได้นำผู้บาดเจ็บส่ง รพ. น่าน ที่ชนท้ายรถบรรทุกขยะสีเหลืองของ อบต.ฝ่ายแก้ว ซึ่งมีนายสาคร กันทะ อายุ 41 ปี คนเก็บขยะ มีแผลแตกยุบบริเวณหน้าผาก มีขาหักผิดรูป หมดสติไม่มีชีพจร เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างนครน่านรวมใจ ได้ปั๊มหัวใจ ณ จุดเกิดเหตุ โดยรถฉุกเฉิน รพ.น่าน นำผู้บาดเจ็บส่ง รพ.น่าน

จากการสอบถามพยานในที่เกิดเหตุเบื้องต้นทราบว่า ในขณะที่รถบรรทุกขยะออกปฏิบัติหน้าที่อยู่ มีนายสาคร กันทะ อายุ 41 ปี คนเก็บขยะ และเพื่อนกำลังเก็บขยะอยู่ที่ท้ายรถขยะอยู่นั้น ได้มี น.ส.บัณฑิตา ขับขี่รถยนต์คันดังกล่าวมาด้วยความเร็วสูง ได้พุ่งชนคนเก็บขยะอย่างแรงจนคนเก็บขยะถูกอัดก็อปปี้ที่ท้ายรถ ตกไปในร่องน้ำริมถนนข้างทาง

ต่อมา พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ ผบก.จ.น่าน ไปออกตรวจ กล่าวว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในเขตพื้นที่รับผิดชอบของ สภ.ภูเพียง พนักงานสอบสวนรับแจ้งว่า มีรถกระบะขับชนรถเก็บขยะ ในขณะที่เจ้าหน้าที่ของ อบต.ฝายแก้ว กำลังเก็บขยะอยู่ท้ายรถ แล้วมีรถกระบะขับมาด้วยความเร็วสูงส่งผลให้คนเก็บขยะอักก็อปปี้กับท้ายรถได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยไม่มีรอยเบรก และรถขยะก็เปิดไฟสัญญาณเตือน

ส่วนคนขับเป็นหญิงได้รับบาดเจ็บสาหัสยังไม่สามารถให้การได้ เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้เก็บตัวอย่างเลือดไปตรวจหาสารเสพติดและแอลกอฮอล์ พบว่ามีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือด จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป