สลด!! ผู้กำกับการสอบสวน สังกัดกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ใช้เวลาวันหยุดกับครอบครัวขึ้นบินพารามอเตอร์ แต่จังหวะหักเลี้ยวเกิดม้วนลงกระแทกพื้นบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

วันที่ 6 มี.ค. 2566 มีรายงานความคืบหน้า กรณี พ.ต.อ.ณัฐเดช นามอามาตย์ อายุ 54 ปี ผกก.สอบสวน กลุ่มงานตรวจสำนวนคดี กองบังคับการกฎหมายและคดี ตำรวจภูธรภาค 4 นำพารามอเตอร์ส่วนตัวขึ้นบินในช่วงวันหยุดที่ผ่านมา แล้วเกิดอุบัติเหตุไม่คาดฝันจนถึงขั้นเสียชีวิต โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. วันที่ 5 มี.ค. ที่ผ่านมา

ล่าสุด เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ (6 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปดูจุดเกิดเหตุริมเขื่อนอุบลรัตน์ ซึ่งจะมีร้านอาหารและคาเฟ่ตั้งอยู่เรียงรายเป็นแถวตลอดแนวถนนรอบเขื่อน ในพื้นที่บ้านภูเขาวง หมู่ 10 ต.เขื่อนอุบลรัตน์ อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น พบว่ามีนักท่องเที่ยวยังคงพากันมากางเต็นท์ค้างคืนกันจำนวนมากตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยพื้นที่เกิดเหตุเป็นลานกว้าง โล่ง ไม่มีสิ่งกีดขวาง ชาวบ้านในพื้นที่บอกว่า มีคนนำพารามอเตอร์มาขึ้นบินอยู่เป็นประจำเกือบทุกวันในช่วงเย็น และมานั่งทานข้าวในบริเวณนี้เป็นจำนวนมากในแต่ละวันด้วย

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปยัง สภ.อุบลรัตน์ จากการสอบถาม พ.ต.อ.ปวิช แสงอรุณ ผกก.สภ.อุบลรัตน์ ทราบว่า เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ทางตำรวจได้รับการประสานจากทางโรงพยาบาลเมื่อช่วงเย็นวานนี้ ภายหลังจาก ผกก.เสียชีวิต และจากการการตรวจสอบเบื้องต้นนั้น ผู้กำกับที่เสียชีวิตมากางเต็นท์อยู่ริมเขื่อนอุบลรัตน์กับครอบครัว ซึ่งจุดที่กางเต็นท์นั้นเป็นที่นาของชาวบ้าน พื้นที่บ้านภูเขาวง โดยปกติจะมีนักท่องเที่ยวมากางเต็นท์ที่ริมเขื่อนนี้เป็นปกติ โดยวันเสาร์ทาง ผกก.ที่เสียชีวิตก็มีการขึ้นบินพารามอเตอร์ และเหตุการณ์เป็นไปอย่างปกติ วันต่อมา ผกก.ได้ขึ้นบินอีกครั้งในช่วงเย็นวานนี้ ซึ่งในช่วงที่ขึ้นบินนั้น ผกก.จะเป็นคนขึ้นบินช่วงท้าย โดยมีคนอื่นๆ ขึ้นบินไปก่อนแล้ว

จากการตรวจสอบเบื้องต้น คาดว่าสาเหตุเกิดจากช่วงที่เลี้ยวหักมุมแคบเกินไป เนื่องจากร่มยังขึ้นไม่สูง ได้ประมาณ 10 เมตร โดยเป็นการหักเลี้ยวขวาที่แคบ ทำให้ไม่มีแรงยกส่งให้บินขึ้นฟ้า ทำให้ม้วนลงกระแทกพื้นดินได้รับบาดเจ็บ ก่อนนำส่งโรงพยาบาลแต่เสียชีวิตที่โรงพยาบาล แล้วทางโรงพยาบาลจึงประสานมาที่โรงพัก โดยในวันนี้ทางญาติจะได้ติดต่อรับศพกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป