ทีมค้นหาหน่วยกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู จ.ลพบุรี พบศพนักบินที่ 1 วัย 61 ปีแล้ว หลังเครื่องพารามอเตอร์ตกลงกลางเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ขณะที่เพื่อนนักบินอีกคนชาวบ้านช่วยไว้ได้ก่อนหน้านี้

วันที่ 5 มี.ค. 2566 หลังเกิดเหตุเครื่องพารามอเตอร์แบบ 2 ที่นั่งตกลงในเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ต.มะนาวหวาน อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี โดยชาวบ้านช่วยชีวิตนายประสิทธิ อายุ 56 ปี ที่บาดเจ็บบริเวณหน้าอก รอดชีวิตอย่างหวุดหวิด แต่นายมานพ อายุ 61 ปี จมน้ำหายไป เหตุเกิดช่วงเย็นวันที่ 4 มี.ค. ที่ผ่านมา

ตลอดทั้งเย็นวาน และวันนี้ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู จ.ลพบุรี ได้จัดชุดค้นหานายมานพ อย่างต่อเนื่อง กระทั่งเมื่อเวลา 15.15 น. ที่ผ่านมา ทีมค้นหาจึงได้พบศพนายมานพ พร้อมนำกลับมาขึ้นฝั่ง ประสานตำรวจและแพทย์ไปร่วมชันสูตรเบื้องต้น โดยร่างของนายมานพยังสวมชุดบินพารามอเตอร์ รวมทั้งหมวกกันน็อกและรองเท้าบูทอยู่ โดยครอบครัวผู้เสียชีวิตต่างร้องไห้ระงม ภรรยา ระบุว่า สามีเดินทางจากกรุงเทพฯ มาแต่เช้าคนเดียว บอกว่านัดเพื่อนเจอกันที่จุดเล่นพารามอเตอร์ที่เขื่อนป่าสักฯ ปกติจะมากันเป็นประจำทุกวันหยุด ไม่คิดว่าครั้งนี้จะมาเสียชีวิต

เบื้องต้นตำรวจได้ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำศพส่ง รพ. พร้อมสอบสวนดำเนินการตามกฎหมาย ก่อนให้ครอบครัวรับศพกลับไปประกอบพิธีทางศาสนา