พ่อแม่จัดงานแต่งลูกแฝดชายหญิงแก้เคล็ดตามความเชื่อโบราณ จัดสินสอดเงินสด 1 ล้าน ทองคำ 20 บาท โดยมีแขกเหรื่อญาติ ๆ และเพื่อนบ้านมาร่วมพิธีจำนวนมาก

ที่บ้านเลขที่ 9/3 หมู่ที่ 2 ต.ป่าไก่ อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี ได้จัดงานมงคลสมรสระหว่างคู่ฝาแฝดชายหญิง น้องฟ้าใส เจ้าสาว กับ น้องตะวัน วัย 2 ขวบ 3 เดือน เจ้าบ่าว โดยจัดเหมือนการแต่งงานของคู่บ่าวสาวทั่วไป เพื่อแก้เคล็ดตามความเชื่อของคนโบราณ โดยมีสินสอดเป็นเงินสด 1 ล้านบาท ทองคำ 20 บาท

นายศุภชัย ราชสิงโห และ นางสุทิสา ราชสิงโห พ่อ-แม่ ของน้องฟ้าใส และ น้องตะวัน พี่น้องฝาแฝดเล่าว่า ก่อนที่ภรรยาจะตั้งครรภ์ ได้เดินทางไปขอพรที่ศาลเจ้าพ่อเขาคอด บนเขากระโจม ที่ อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี โดยขอให้มีลูกจะชายหรือหญิงก็ได้ จนกระทั่งตั้งครรภ์ และเป็นลูกแฝดชายหญิง จากนั้นจึงกลับไปแก้บนตามที่บนบานไว้ ทั้ง 2 คน เกิดมาเลี้ยงง่าย ฉลาดและเก่ง แข็งแรงไม่เจ็บป่วย แต่ทั้ง 2 คนมีตำหนิทั้งคู่ คือ น้องตะวันจะมีปานแดงที่มือขวา น้องฟ้าใสมีปานที่ศีรษะ มักจะชอบอะไรที่เหมือน ๆ กัน และชอบทำอะไรพร้อม ๆ กัน

การจัดงานแต่งงานให้ลูกทั้งคู่ก็เพื่อแก้เคล็ด ตามความเชื่อของคนโบราณ ที่เชื่อว่า คู่ฝาแฝดชายหญิงเป็นคู่รักกันเมื่อชาติก่อน เมื่อมาเกิดเป็นแฝดกันในชาตินี้ ถือว่าเป็นความผิดพลาด อาจทำให้จะต้องมีคนใดคนหนึ่งถูกเอาวิญญาณกลับไปเกิดใหม่ ถ้าเราไม่ทำอะไรเลย อาจจะเป็นอันตรายแก่ลูก ๆ ได้ จึงแก้เคล็ดด้วยการทำพิธีแต่งงานกัน เพื่อหลอกผู้ที่จะมาเอาวิญญาณ ว่าทั้งคู่ไม่ได้เป็นคู่แฝดกัน เพราะแต่งงานเป็นสามีภรรยากันแล้ว เพื่อความสบายใจของครอบครัว