ชายต้องสงสัยลักรถ ซิ่งหนีสุดชีวิตไปตามถนนในเมืองหาดใหญ่ แต่ตำรวจตามไม่ลดละ สุดท้ายถอดใจชูมือ ยอมจอดให้จับ อ้างไม่ได้ลักรถแต่ซื้อมาจากเพื่อน

วันที่ 2 มี.ค. 2566 ตำรวจ สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ขี่รถติดตามไล่ล่าจับกุมคนร้ายที่ขโมยรถจักรยานยนต์ และขี่รถหลบหนีการจับกุมของตำรวจอย่างสุดชีวิต เริ่มตั้งแต่ถนนสัจจกุล มุ่งหน้าไปทางถนนบางแฟบ-ลพบุรีราเมศวร์ และยังฝ่าไฟแดงบริเวณสี่แยกสะพานพิทักษ์คุมพลและขับเปลี่ยนช่องทางสลับกันไปมาอย่างน่าหวาดเสียว เสี่ยงที่จะชนกับรถของชาวบ้านที่ขับผ่านไปมา แต่สุดท้ายคนร้ายรายนี้ก็ถอดใจยอมจอดรถให้ตำรวจจับกุมแต่โดยดี ขณะขับมาถึงถนนบางแฟบ-ลพบุรีราเมศวร์ ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่



ตำรวจจึงควบคุมตัวเอาไว้ ทราบชื่อภายหลังคือ นายศุภชัย อายุ 47 ปี พร้อมรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ HONDA รุ่น SCOOPY I สีขาว ซึ่งเป็นรถที่แจ้งหายไว้ที่ สภ.หาดใหญ่ เมื่อวันที่ 20 พ.ย. 65 โดยสวมทะเบียนปลอม ส่วนป้ายทะเบียนที่นำมาสวมแทนก็เป็นป้ายของรถจักรยานยนต์ฮอนด้าคลิกที่แจ้งหายไปที่ สภ.หาดใหญ่ เมื่อวันที่ 20 ก.พ. 64

โดยก่อนที่จะเปิดฉากไล่ล่า ตำรวจได้รับแจ้งว่า พบรถจักรยานยนต์ซึ่งติดป้ายที่แจ้งหายไว้ จอดอยู่บริเวณขนำไม่มีเลขที่ ภายในซอยอพาร์ทเม้นท์บ้านคุณฝน ถนนสัจจกุล อ.หาดใหญ่ เมื่อตำรวจไปถึงจึงเฝ้าสังเกตการณ์รอดูว่าใครเป็นคนขับ กระทั่งพบว่า นายศุภชัย ออกมาขับรถคันนี้ เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเพื่อขอตรวจสอบ แต่ปรากฏว่าได้ขับรถซิ่งหนีทันทีและตำรวจได้ติดตามไล่ล่าจนสามารถจับกุมได้

และถูกแจ้งข้อหาดำเนินคคีถึง 3 ข้อหา คือ ขับรถไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้อื่นฯ, ลักทรัพย์ (รถจักรยานยนต์) ในเวลากลางคืน หรือรับของโจร, และเป็นผู้ขับขี่ยานพาหนะเสพหรือรับสารเสพติดให้โทษประเภท1 (เมทแอมเฟตามีน) เข้าสู่ร่างกายโดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท1(เมทแอมเฟตามีน)โดยผิดกฎหมาย คุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่ ดำเนินคดี

จากการสอบสวน นายศุภชัย อ้างว่า ไม่ได้เป็นคนขโมยรถคันนี้แต่รับซื้อรถคันนี้มาจากเพื่อนในราคา 5,000 บาท จ่ายไปแล้ว 4,100 บาท ค้างอยู่อีก 900 บาท แต่เพื่อนคนนี้ได้ตายไปแล้วเมื่อเร็วๆ นี้ และจากการตรวจสอบประวัติก็พบว่า เคยถูกจับกุมในคดีลักรถจักรยานยนต์มาแล้วครั้งหนึ่งด้วย

ด้าน ร.ต.อ.สรายุทธ์ อังศุภานิช รองสารวัตรปราบปราม หัวหน้าชุดปราบปรามโจรกรรมรถ สภ.หาดใหญ่ เปิดเผยว่า จากการสอบถามผู้ต้องหาถึงสาเหตุที่ขับรถหลบหนีการจับกุมบอกว่า ตอนนั้นเพิ่งเสพยามาด้วยเมื่อเห็นตำรวจก็ตกใจกลัวจึงขับรถหนี