"อิคคิว" บวชชี 9 วันถวายพระพุทธเจ้าเป็นอภัยทาน ด้านบุ๋มคนสนิท เผยการบวชครั้งนี้ไม่ได้เกี่ยวกับครูบาไก่อย่างเด็ดขาด

คืบหน้าครูบาไก่ ล่าสุดหลังจากบอล ขอนแก่น บอกกับอิคคิวไม่อยากติดบ่วงกรรมกันก่อนนำพานขันธ์ 5 เข้าขอขมาครูบาไก่ ฝั่งอิคคิว บวชชี 9 วัน ถวายพระพุทธเจ้าเป็นอภัยทาน บุ๋มเผยการบวชชีครั้งนี้ไม่เกี่ยวกับครูบาไก่อย่างเด็ดขาด ส่วนทางคดี เข้ารับทราบข้อหาครบทั้ง 4 คนแล้ว อยู่ระหว่างเร่งรวบรวมพยานหลักฐานให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย

จากกรณีเฟซบุ๊กส่วนตัวงของน.ส.วาสนา เคลือบสูงเนิน หรือ อิคคิว อดีตโยมอุปัฏฐากครูบาไก่ ชื่อ “นาย อิคคิว” โพสต์ภาพคุณ อิคคิว ปลงผมบวชชี นุ่งขาวห่มขาว โดยมีญาติโยมคนสนิท รวมทั้งแม่ชีร่วมกันปลงผมเข้าพิธีบวชชี พร้อมข้อความระบุว่า

 

“ข้าพเจ้า นางสาว วาสนา เคลือบสูงเนิน ขอปลงผม บวชชี ในวันที่ 2 มีนาคม 2566 เป็นเวลา 9 วัน "กายะกัมมัง วะจีกัมมัง มะโนกัมมัง สัญจิจจะกัมมัง อะสัญจิจะกัมมัง ขะมันตุ เม อะโหสิกัมมัง ภะวะตุ เม." กรรมใดๆ ไม่ว่าจะเป็นกายกรรม วจีกรรม มโนกรรม ที่ข้าพเจ้าได้ทำล่วงเกินแก่ผู้ใด ทั้งโดยตั้งใจก็ดี ไม่ได้ตั้งใจก็ดี ในภพชาติใดก็ตาม ขอให้เจ้ากรรมนายเวรทั้งหลาย จงโปรดยกโทษให้เป็นอโหสิกรรมแก่ข้าพเจ้า อย่าได้จองเวรจองกรรมต่อกันอีกเลย แม้แต่กรรมใดที่ใครๆ ทำแก่ข้าพเจ้าก็ตาม ข้าพเจ้าขออโหสิกรรมให้ทั้งสิ้น ยกถวายพระพุทธเจ้าเป็นอภัยทาน ขอจงดลใจให้เขาเหล่านั้นกลับมีเมตตาจิต คิดเป็นมิตรกับข้าพเจ้า เพื่อจะได้ไม่มีเวรกรรมต่อกันตลอดไป

 

ด้วยอานิสงส์แห่งอภัยทานนี้ ขอให้ข้าพเจ้าพร้อมทั้ง ครอบครัว ตลอดจนวงศาคณาญาติ ผู้มีอุปการคุณของข้าพเจ้า พ้นจากความทุกข์ยากลำบากเข็ญใจความทุกข์อย่าได้ใกล้ ความเจ็บไข้อย่าได้มี ขอได้มีความสุขสวัสดีมีชัย เสนียดจัญไรและอุปัทวันตรายทั้งหลาย จงเสื่อมสิ้นหายไป นึกคิดปรารถนาสิ่งใดที่เป็นไปโดยชอบประกอบด้วยธรรมแล้ว ขอให้สิ่งนั้นจงพลันสำเร็จ  จงพลันสำเร็จ จงพลันสำเร็จ ทันตาด้วยเทอญ  สาธุ สาธุ สาธุ”

 

ซึ่งภายหลังจากที่เฟซบุ๊กของคุณอิคคิวโพสต์ภาพดังกล่าวในโซเชียลก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นอนุโมทนาสาธุกันจำนวนมาก และอวยพรขอให้ปัญหาอุปสรรคทั้งหลายผ่านไปได้ด้วยดี โดยในเรื่องนี้ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามไปยัง แม่ชีอิคคิว และได้พูดคุยกับ คุณบุ๋ม คนสนิทของคุณอิคคิว บอกกับผู้สื่อข่าวว่า การที่แม่ชีอิคคิวบวชครั้งนี้ไม่ได้เกี่ยวกับครูบาไก่อย่างเด็ดขาด แต่การบวชชีครั้งนี้เนื่องจากต้องการบวชเป็นผลบุญให้กับแม่ชีและตัวบุ๋มเอง ให้ส่งเสริมในเรื่องต่างๆโดยเฉพาะเรื่องธุรกิจและการงานที่ทำ และให้เรื่องแย่ๆที่เข้ามาในชีวิตได้ผ่านไปโดยเร็ว

 

ขณะเดียวกัน ผู้ข่าวสอบถามทางด้านคดีกับ พ.ต.อ.พิชัย นาขันดี ผกก.สภ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ทราบว่า ในคดีดังกล่าวนั้น พนักงานสอบสวนได้ทำการแจ้งข้อกล่าวหาทั้ง 4 คน เรียบร้อยแล้ว ซึ่งอิคคิวและบุ๋มเดินทางมาพบพนักงานสอบสวนและรับทราบข้อกล่าวหาเมื่อช่วงปลายเดือนกุมพาพันธ์ที่ผ่านมา โดยอยู่ในขั้นตอนการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย ซึ่งเป็นการทำงานในรูปแบบคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย โดยข้อหานั้นยังคงเป็นข้อหาเดิมคือ ข้อหา ร่วมกันหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ร่วมกันใส่ความคณะสงฆ์ และข้อหาร่วมกันนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ (พ.ร.บ.คอมฯ) ซึ่งภายหลังรวบรวมพยานหลักฐานเสร็จสิ้นก็จะดำเนินการส่งฟ้องศาล จ.ขอนแก่น ดำเนินการตามขั้ยตอนของกฎหมาย ยืนยันให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย