ระทึก! ไฟไหม้เครื่องพิมพ์สี โรงงานผลิตเสื่อน้ำมัน กลางเมืองสมุทรสาคร โชคดีที่เจ้าหน้าที่เข้าระงับเหตุได้ทัน ก่อนลุกลามหนัก

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลตำบลนาดี และ อบต.ใกล้เคียง รวมกว่า 30 คัน รวมถึงเจ้าหน้าที่จากมูลนิธิการกุศลสมุทรสาคร สนธิกำลังเข้าระงับเหตุเพลิงไหม้ขึ้น ภายในบริษัท เอช วี พลาส จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตเสื่อน้ำมันรายใหญ่ บนถนนถนนเศรษฐกิจ 1 ตำบลนาดี อำเภอเมืองสมุทรสาคร

โดยพบว่า ส่วนที่เกิดเพลิงลุกไหม้ เป็นอาคารเครื่องจักร ที่ใช้ในการพิมพ์สี ซึ่งไฟได้ลุกท่วมเครื่องพิมพ์สี และโหมอย่างรุนแรง เนื่องจากมีสารไวไฟ และวัตถุเคมีที่ไวต่อการติดไฟ จำนวนมาก จึงต้องใช้รถฉีดโฟมเข้าฉีดพ่นใช้เวลาเกือบ 1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบลง แต่ยังต้องฉีดน้ำหล่อเลี้ยงเพื่อป้องกันการปะทุ ตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า เพลิงไม่ลุกลามไปทั่วทั้งอาคาร และไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ หรือเป็นอันตราย ส่วนเครื่องจักรภายในโรงงาน ได้รับความเสียหายบางส่วนเท่านั้น

ส่วนต้นเพลิง พนักงานที่ปฏิบัติงานอยู่ระบุว่า เกิดจากเครื่องจักรที่ใช้ในการพิมพ์สีเสื่อน้ำมัน ซึ่งตั้งอยู่ด้านในสุดเกิดขัดข้องขึ้น ทำให้มีประกายไฟขึ้นมา แล้วก็ไปติดกับสารเคมีที่ใช้ในกระบวนการพิมพ์สีเสื่อน้ำมัน จนไฟลุกท่วม ซึ่งตอนเกิดเหตุ พนักงานที่กำลังทำงานอยู่ ได้ช่วยกันใช้น้ำฉีดแล้วแต่เอาไม่อยู่

โดยในวันนี้ ตำรวจจะประสานเจ้าหน้าที่วิทยาการ จากกองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาสาเหตุอีกครั้ง พร้อมกับเรียกพนักงานที่อยู่ในเหตุการณ์ และผู้ดูแลสถานประกอบการ มาสอบปากคำเพิ่มเติมต่อไป