สาวอายุ 29 ปี มีกำหนดแต่งงานกับหนุ่มรุ่นน้อง อายุ 20 ปี วันนี้ (1 มี.ค.66) แต่อยู่ ๆ โดนผู้ชายเท อ้างสินสอดยังไม่พร้อม

เมื่อคืนวันที่ (28 ก.พ.66) ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี ไปที่บ้านหลังหนึ่ง ที่กำลังตกแต่งสถานที่ ประดับไฟสี ๆ เตรียมงานแต่งของสาว อายุ 29 ปี กับแฟนหนุ่มรุ่นน้อง อายุ 20 ปี สุดท้ายต้องเตรียมงานเก้อ เพราะฝ่ายชายเทงานแต่ง ก่อนถึงวันงาน 1 วัน ทั้งคู่มีกำหนดแต่งงานกัน เช้าวันนี้ (1 มี.ค.66)

ว่าที่เจ้าสาว บอกว่า รู้จักกันทางเฟซบุ๊ก เมื่อ 3 เดือนก่อน และเคยไปหา 2 ครั้งแล้ว กลางเดือนที่ผ่านมา แม่เลี้ยงของฝ่ายชายมาสู่ขอและจัดงานแต่ง ให้ถูกต้องตามประเพณี วันนี้ (1 มี.ค.66) พร้อมส่งรูปพานใส่เงิน และทองคำรูปพรรณ เป็นสินสอด ครอบครัวตนจึงจัดเตรียมสถานที่ กางเต็นท์ จ้างเครื่องเสียง และซื้ออาหารมาเตรียมไว้แล้ว จู่ ๆ ฝ่ายชายโทรมาบอกว่า ยังไม่พร้อม โดยอ้างเหตุผลเรื่องเงินทอง ขอให้เลื่อนไปก่อน ทำให้ตนอับอายชาวบ้าน

ผู้สื่อข่าวได้โทรไลน์ไปหาฝ่ายชาย ยืนยันว่า ไม่ได้คิดจะหลอกลวง แต่ยังไม่พร้อมเรื่องสินสอด และอยากจัดงานเล็ก ๆ เท่านั้น ตนไม่รู้ว่าแม่เลี้ยง ไปตกลงกับแฟนสาวอย่างไร สำหรับค่าใช้จ่ายที่จ่ายไปแล้ว ตนจะรับผิดชอบทั้งหมด เบื้องต้น โอนไป 4,000 บาทแล้ว เพราะตอนนี้มีเงินเท่านี้ ส่วนที่ไม่ไปบ้านแฟนสาว เพราะไปไม่ถูก ตนรู้สึกผิดมา และขอโทษครอบครัวของแฟนสาวด้วย