คนไทยและชาวสิงคโปร์ที่เลื่อมใสศรัทธา เดินทางมาเจิมมือ "นะเศรษฐี มหาคลังสมบัติ" วัดใหม่สี่หมื่น ราชบุรี หวังเสริมดวงค้าขาย โชคลาภ

วันที่ 28 ก.พ. 2566 ที่วัดใหม่สี่หมื่น ต.สี่หมื่น อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี ศิษยานุศิษย์ทั้งชาวไทยและชาวสิงคโปร์ เดินทางแห่เจิมฝ่ามือ “นะเศรษฐี มหาคลังสมบัติ” เสริมดวง หนุนโชคลาภ ก่อนวันหวยออก กับพระปลัดญาณเดช จนฺทโสภโณ (หลวงพ่อองค์ดำ) เจ้าอาวาสวัดใหม่สี่หมื่น ตลอดทั้งวัน ตั้งแต่เวลา 09.00 – 20.30 น. ของทุกวัน โดยเมื่อช่วงเช้าได้มีประชาชนศิษยานุศิษย์ เดินทางมาทำบุญที่วัดใหม่สี่หมื่น และขอโชคลาภกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่างๆที่อยู่ภายในวัด เช่น ไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์ พระพิฆเนศ เทพเจ้าทันใจ เจ้าสัวเศรษฐีสี่หมื่น และหลวงปู่สุข อดีตเจ้าอาวาสวัดใหม่สี่หมื่นที่ชาวบ้านเคารพนับถือ และยังเป็นเกจิอาจารย์ดังด้านสายเมตตา ตลอดจน 3 มหาเทพท้าวเวสสุวรรณ เป็นต้น เพื่อขอพรเสริมสิริมงคล ขอโชคลาภ

แต่ที่กำลังเป็นที่นิยมของบรรดาสายมู เมื่อมาถึงที่วัดต่างไม่พลาดที่จะเข้ามา "เจิมมือ นะเศรษฐี มหาคลังสมบัติ" โดยตลอดทั้งวันผู้ที่เดินทางมาเพื่อเจิมฝ่ามือ ส่วนมากเป็นพ่อค้า-แม่ค้า หนุ่มสาวโรงงาน และนักธุรกิจชาวสิงคโปร์ มาเข้าคิวเพื่อรอเจิมฝ่ามือ โดยพระปลัดญาณเดชจะเขียนอักขระเลขยันต์ “นะ เศรษฐี” เปิดโชคลาภ หนุนดวง พร้อมทั้งบริกรรมคาถา หลังเขียนเสร็จจะลงแผ่นทองฝ่ามือ จากนั้นนำองค์รูปหล่อ “พระคลังมหาสมบัติ” เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่คอยปกป้องดูแลพระคลังมหาสมบัติมิให้เสื่อมถอย ประทับลงฝ่ามือซึ่งเป็นความเชื่อว่า เมื่อเจิมมือไปแล้วจะเป็นผู้ที่มีโชคลาภมั่งมี ร่ำรวย ไม่อดอยาก ไม่ยาก ไม่จน ดวงเฮง และความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต

พระปลัดญาณเดช จนฺทโสภโณ (หลวงพ่อองค์ดำ) เจ้าอาวาสวัดใหม่สี่หมื่น กล่าวว่า การลงนะปิดทองที่ฝ่ามือนั้น เป็นพิธีกรรมมาแต่โบราณและอยู่คู่กับคนไทยมาชั่วลูกลูกชั่วหลาน และเป็นการเตือนสติทุกคนให้ใช้ชีวิตด้วยความไม่ประมาท ดำเนินชีวิตด้วยสติสัมปชัญญะ ตั้งมั่นอยู่ในศีลธรรมและรักษาศีล 5 การเขียนอักขระยันต์ลงบนฝ่ามือ และการลงนะปิดทอง นั้นก็เพื่อ ให้เข้าใจว่า ทุกสิ่งทุกอย่างเราต้องลงมือทำด้วยตัวเองจึงจะประสบกับความสำเร็จ และเสริมสร้างสิริมงคล หนุนดวงชะตา ด้านเมตตา มหาเสน่ห์ เสริมบารมี มีโชคลาภ

หลวงพ่อองค์ดำ กล่าวด้วยว่า ปัจจุบัน การเจิมฝ่ามือเริ่มกลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง จากประสบการณ์และการบอกต่อๆ กันของผู้ที่ประสบความเสร็จ และมีโชคลาภ ได้มาขอให้เจิมฝ่ามือ และก็ทำมาโดยตลอด แต่จะเจิมให้ได้ไม่มากนัก จะเจิมฝ่ามือได้เฉพาะช่วงที่ไม่ได้ออกกิจนิมนต์หรือต้องออกไปปฏิบัติหน้าที่ที่ไหน และจะรับได้เพียงช่วงเช้าจนถึง 2 ทุ่มครึ่งของทุกวัน

ส่วนปัจจัยทุกบาททุกสตางค์ที่ญาติโยมได้นำมาถวาย ก็จะนำมาเพื่อทำนุบำรุงรักษาศาสนสถานภายในวัด โดยเฉพาะการก่อสร้างกำแพงอุโบสถ เนื่องจากจำเป็นต้องใช้ปัจจัยอีกเป็นจำนวนมาก เพื่อให้สามารถดำเนินการก่อสร้างให้แล้วเสร็จ และทางวัดจะได้ไม่เป็นหนี้ต่อไป