เด็กชาย 8 ขวบที่ จ.กำแพงเพชร เห็นผีผู้หญิงผมยาวมายืนจ้องหน้า ทำหน้าตาน่ากลัว จนร้องไห้ลั่น วิ่งพล่านทั่วบ้าน ครอบครัวชี้สิ่งเร้นลับเป็นสาเหตุ

วันที่ 27 ก.พ. 2566 จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กได้โพสต์คลิปและข้อความ "ทุกคนว่าตอนไหนหนักสุดค่ะ‼️ อันนี้คือคลิปแรกๆที่น้องเป็น หลังจากคลิปนี้น้องเป็นอีกครั้ง แล้วก็หายไปพักหนึ่ง จนมาถึงคลิปล่าสุด" โดยในคลิปเป็นเหตุการณ์ที่ลูกชายวัย 8 ขวบ มีอาการแปลกเหมือนเห็นอะไรบางอย่าง แล้ววิ่งไปรอบบ้าน ซึ่งทุกคนก็พยายามจับและถามว่าเป็นอะไร โดยอาการที่เกิดขึ้นล่าสุดในคืนวันที่ 24 ก.พ. 2566 เวลา 22.30 น. ซึ่งจะมีอาการแบบนี้ช่วงวันโกนและวันพระ เคยเป็นครั้งก่อนเมื่อปลายปีที่แล้ว หลังจากที่โพสต์คลิปลงไปในโซเชียล ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันมากว่า อาจเกิดจากสิ่งของที่ไม่ดีภายในบ้าน ให้ติดต่อหมอปลาให้เข้าช่วยเหลือ

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 176/4 ต.คนฑี อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ไปพบกับแม่ของน้องยีนส์ อายุ 8 ขวบ โดยน.ส.กัลยา อายุ 35 ปี แม่ของน้องยีนส์ได้พาไปชี้จุดที่คิดว่าจะเป็นสาเหตุที่ทำให้เด็กชายวัย 8 ขวบ มีอาการแปลก เห็นผี คือ จอมปลวกบริเวณหลังบ้านที่ตรงกับหน้าต่างห้องนอนของเด็กพอดี และอีกจุดคือบริเวณศาลพระภูมิข้างบ้านของเพื่อนบ้าน และต้นไม้ใหญ่ที่อยู่หน้าบ้าน ซึ่งจะมีอาการแบบนี้ทุกวันโกนและวันพระ และเด็กไม่อยากอยู่คนเดียวในบ้าน โดยเล่าให้พ่อแม่ฟังว่า เห็นผู้หญิงผมยาวมายืนจ้องหน้า ทำหน้าตาหน้ากลัว ดุร้าย ซึ่งเมื่อน้องยีนมีอาการก็จะรัองไห้วิ่งไปมาในบริเวณบ้าน จนต้องจับไว้ ไม่ให้วิ่งหนีไปไหน

เหตุการณ์ล่าสุดเกิดขึ้นในช่วงกลางคืนของวันที่ 24 ก.พ.66 เวลา 22.30 น. ขณะที่น้องตื่นกลางดึกเพื่อจะเข้าห้องน้ำไปปัสสาวะ หลังจากนั้นก็เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น จึงได้อัดคลิปไว้ แล้วโพสต์ลงโซเชียล ซึ่งก็ได้โพสต์คลิปที่เกิดขึ้นเมื่อปลายปี 2565 เปรียบเทียบให้คนในโซเชียลดู และขอคำแนะนำว่าจะช่วยน้องอย่างไร ตอนนี้ทุกคนในบ้านก็กังวลใจ อยากให้หมอปลาเข้ามาช่วยเหลือ

น.ส.กัลยา เล่าว่า "ตอนแรกตนเองคิดว่าลูกชายมีอาการละเมอ พอลงคลิปไปในโซเชียลก็มีคนทักมาเยอะให้ทำแบบนั้นแบบนี้ คือ ตนเองก็มาฟังลูกเล่าว่าเห็นอะไรบางอย่าง เห็นผู้หญิงอะไรงี้ ก็เริ่มเชื่อว่ามันต้องมีอะไรบางอย่างแน่ๆ ซึ่งเมื่อปลายปีที่แล้วก็เป็นบ่อยมาก 3-4 ครั้ง และมาเป็นอีกเมื่อไม่กี่วัน เลยอัดคลิปไวัให้สามีและคนในครอบครัวดู ซึ่งเมื่อน้องมีอาการก็พากันช่วย กลัวจะวิ่งออกไปนอกบ้าน ตนเองอยากขอให้หมอปลามาช่วยเหลือดูให้หน่อย เพราะตอนนี้จิตตกกับเรื่องดังกล่าวมาก