แม่พาลูก 4 ขวบ ขี่จักรยานยนต์หนีผัวขู่ฆ่า จาก อ.สังคม จ.หนองคาย จะกลับบ้านเกิด จ.สุรินทร์ ระยะทางกว่า 500 กม. แต่มาถึงอุดรฯ กู้ชีพทราบข่าวแจ้งเพจดังเข้าช่วยเหลือ

วันที่ 26 ก.พ. 2566 เมื่อคืนที่ผ่านมา ในเพจบ้านดุงอัพเดต Bandung Update ได้โพสต์เรื่องราว แม่พาลูกสาววัย 4 ขวบขี่รถจักรยานยนต์จาก อ.สังคม จ.หนองคาย จะไปบ้านเกิดที่ อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ โดยกู้ชีพบ้านจันทน์ อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ประสานให้เพจตรวจสอบช่วยเหลือ ทราบว่าสามีขู่จะฆ่าจึงรีบหอบลูกและเสื้อผ้าขี่รถหนี เบื้องต้นเพจบ้านดุงอัพเดทจึงพามาพักที่รีสอร์ตก่อนหนึ่งคืน เพื่อให้เด็กได้นอนพักก่อน เสร็จภารกิจตี 2 โดยหากวัดระยะทางจากบ้านห้วยไซงัว ต.ผาตั้ง อ.สังคม จ.หนองคาย ไปจุดหมายที่ ต.บะ อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ ไกลเกือบ 500 กม.

ต่อมาวันนี้ เวลา 14.00 น. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่รีสอร์ตในอ.บ้านดุง ซึ่งเป็นที่พักชั่วคราว นายวีระพล รักเสมอวงศ์ รองประธานสภาเทศบาลเมืองบ้านดุง และแอดมินเพจบ้านดุงอัพเดต ได้เตรียมรถไปส่งสองแม่ลูกถึงบ้านที่ จ.สุรินทร์ ในวันพรุ่งนี้ โดยน.ส.รัชนีกร หรือแป้ง อายุ 34 ปี กำลังอยู่กับลูกสาววัย 4 ขวบ โดยมีสัมภาระเป็นกระเป๋าใส่เสื้อผ้าของลูก และของใช้บางส่วนในกระเป๋าอีก 2 ใบ และยังมีรถจักรยานยนต์คู่ใจฮอนด้าเวฟ สีขาวแดง ด้วยอีก 1 คัน จอดอยู่หน้ารีสอร์ต สอบถามทราบว่ามีเงินติดตัวมา 200 บาทแต่ตอนนี้เหลือเงิน 90 บาท แต่ค่อยๆ เติมน้ำมันทีละ 30-40 บาท

น.ส.แป้ง เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองเดินทางจากบ้านพักที่บ้านห้วยไซงัว เมื่อช่วงบ่ายสามวานนี้ โดยตั้งใจจะกลับบ้านเกิดที่ ต.บะ อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ แต่ได้พาลูกสาววัย 4 ขวบ แวะมาหาป้าซึ่งเป็นพี่สาวของพ่อที่บ้านทรายมูล ต.บ้านจันทน์ อ.บ้านดุง ก่อน แต่ป้าไม่อยู่บ้านไปทำงานที่กรุงเทพฯ ชาวบ้านในหมู่บ้านเห็นแล้วสงสาร จึงแจ้งหน่วยกู้ชีพ อบต.บ้านจันทน์ มาช่วยเหลือเบื้องต้นก่อน ยอมรับว่ามันไกลแต่ก็ต้องไป ส่วนสาเหตุที่ต้องหนีจากสามี อายุ 37 ปี เพราะอยู่ด้วยกัน 5 ปี เขาดื่มเหล้าแทบทุกวัน พอกินแล้วก็หาเรื่องทะเลาะกันตนเอง และแถมยังขู่ฆ่า รู้สึกว่าอยู่ไม่ได้แล้วกลัวไม่ปลอดภัย จึงต้องไปตายเอาดาบหน้า จึงพาลูกสาวหนีตาย

น.ส.แป้ง บอกอีกว่า สำหรับตนเองเมื่อปี 61 เคยไปร้องเพลงในรายการไมค์ปลดหนี้ทางทีวี แต่แพ้รอบคัดเลือกสู้แชมป์ไม่ได้ ได้เงินกลับมา 5,000 บาท แต่ได้เงินสงสารจากผู้ใจบุญมา 1,600,000 บาท ก็มาซื้อที่ดิน สร้างบ้าน ตอนนี้เงินไม่เหลือสักบาท รับจ้างกรีดยางกับสามีหาเลี้ยงชีพ ยอมรับเงินล้านกว่าบาทหมดไปแล้ว แต่ก็ได้ซื้อที่ดิน สร้างบ้าน และซื้อรถยนต์เก่าๆ เอาไว้ใช้ที่บ้านใน อ.สังคม ตอนนี้ไม่อยากได้ทรัพย์สินทั้งหมดแล้ว จะขอตายไปตายเอาดาบหน้าที่บ้านเกิดสุรินทร์แล้วกัน เพราะหากอยู่ต่อไปสามีคนนี้ฆ่าตายแน่ๆ

โดยวันพรุ่งนี้ นายวีระพล รักเสมอวงศ์ จะเดินทางไปส่ง น.ส.แป้ง และลูกสาววัย 4 ขวบจนถึงที่หมาย จ.สุรินทร์ ต่อไป