วันที่ 23 ก.พ.66  ที่จังหวัดมหาสารคาม  นายผดุงศักดิ์ อิ่มเอิบ ปลัดจังหวัดมหาสารคาม พร้อมชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดมหาสารคามร่วมกับฝ่ายความมั่นคงอำเภอพยัคฆภูมิพิสัยและเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ราษฎร์เจริญ  จับกุมตัว นาย เสกสัญ หรือจ่อย อายุ 43 ปี หรือ เจ้าของ ฉายา” จ่อย อีเม้ง “พ่อค้ายาบ้ารายสำคัญในพื้นที่อำเภอ

    

เจ้าหน้าที่ได้มีการวางแผนจับกุมตัว นาย เสกสัญ หลังสืบทราบว่า ได้มีการสั่งยาบ้ามาจากประเทศเพื่อนบ้านจำนวน 10000 เม็ดมาฝังดินไว้บริเวณที่นา ซึ่งทำการเลี้ยงวัวและการเกษตรแบบโคกหนองนาโมเดล บังหน้าแต่ฉากหลังใช้เป็นที่ค้ายาบ้า ให้กับวัยรุ่นในอำเภอพยัคฆภูมิพิสัยและอำเภอใกล้เคียง   

ต่อมาเจ้าหน้าที่พบตัว นาย เสกสัญ กำลังใส่ลอบเพื่อดักปลาอยู่ภายในคลอง ตรวจค้นตัวพบยาบ้าในกระเป๋าเสื้อ 150 เม็ดและยาไอซ์จำนวน 0.52 กรัม จากนั้นได้ค้นในกระเป๋าสะพาย ที่วางอยู่พบยาบ้าเพิ่มอีก 807 เม็ดรวมเป็นยาบ้า 957 เม็ดและเข้าตรวจค้นกระท่อมซึ่งใช้หลับนอนพบอาวุธปืนยาวอัดลมแรงดันสูงติดลำกล้องซึ่งนายจ่อยให้การว่าสั่งซื้อมาประกอบเองจากแอปขายของออนไลน์

 

ส่วน นายเสกสัญ ให้การยอมรับว่า  ตอนแรกให้การว่าตนเองซื้อยาบ้ามาจากวัยรุ่นในพื้นที่ในราคาเม็ดละ 15 บาทมาใช้สำหรับเสพเอง ก่อนจะยอมรับสารภาพภายหลัง ว่าตนเองซื้อมาเม็ดละ 30 บาท จากประเทศเพื่อนบ้านครั้งละ 10000 เม็ด และนำมาขายราคาเม็ดละ 50 บาท วัยรุ่นในพื้นที่  สำหรับปืนยาวอัดลมไว้ใช้ข่มขู่ลูกค้าหากใครจ่ายเงินไม่ครบก็จะถือปืนไปขู่

  

นาย เสกสัญ หรือจ่อย ผู้ต้องหาได้ออกแบบทุ่งนาทำการเกษตรลี้ยงวัว เป็นการบังหน้าอยู่บริเวณทุ่งนาท้ายหมู่บ้านในการขายยาบ้า โดยได้มีการเลี้ยงวัวจำนวนหลายตัวและอยู่ระหว่างปรับปรุงพื้นที่ทำการเกษตรแบบโคกหนองนาโมเดล  พบประวัติถูกจับในคดียาบ้า รับโทษจำคุก 11 ปี และเพิ่งพ้นออกมา ก่อนจะมาค้ายาบ้าอีก 

 

เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวนาย เสกสัญ พิลาป  หรือจ่อย พร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวนสภ.ราษฎร์เจริญเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป