ภรรยาร้องสื่อ! สามีถูกตำรวจยัดข้อหาข่มขืนกระทำชำเรา และจับกุมเกินกว่าเหตุ พร้อมตั้งข้อสังเกตุ เป็นไปได้อย่างไร ผู้เสียหายคนเดียว แจ้งข้อหาว่า ถูกรุมโทรม ถึง 12 คน

นางสาวฐิตาพร ขาวมานิตย์ อายุ 25 ปี ร้องสื่อ หลังนายปริญญา ศรีรักษา อายุ 27 ปี สามี ถูกตำรวจ สภ.นาด้วง ยัดข้อหาร่วมกันกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี และกระทำอนาจารเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี รวมทั้งร้องเรียนว่าตำรวจกระทำเกินกว่าเหตุ ผู้เสียหายกล่าวว่า ตำรวจกระทำอุกอาจนั้น เป็นเพราะเมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ชุดจับกุม ได้บุกเข้าจับกุมสามี ถึงห้องพักฟื้นผู้ป่วย หลังตนเองเพิ่งคลอดลูก และอุ้มลูกน้อยถ่ายภาพครอบครัว เพียง 5 นาที ก่อนคุมตัวออกจากโรงพยาบาลโดยไม่ฟังคำชี้แจงใด ๆ โดยอ้างว่า สามีกับเพื่อน ไปข่มขืนกระทำชำเรา นางสาวเอ 2 ครั้ง ช่วงเดือนพฤศจิกายน 2565 และเดือนมกราคม 2566 ระบุว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นที่กระท่อมในสวนยาง ทั้งที่วันเกิดเหตุทั้ง 2 ครั้ง ตนเองยืนยันได้ว่า สามีอาศัยอยู่ในบ้านกับตนเอง

ภรรยาผู้ถูกกล่าวว่า อีก 1 ข้อสงสัยของคดีนี้ก็คือ ตำรวจไม่นำตัวสามีไปตรวจหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ใด ๆ ใช้เพียงการชี้ตัวสามีและเพื่อนเท่านั้น จากนั้นก็คุมตัวส่งฟ้องทั้งที และอีกหนึ่งข้อที่ผิดสังเกตของข่าวนี้ ก็คือ เมื่อคืนที่ผ่านมา มีชาวบ้านกว่า 50 คน ไปรวมตัวกันที่ สภ.เชียงกลม จังหวัดเลย หลังมีชายในหมู่บ้าน รวม 11 คน ถูกตำรวจคุมตัวไปดำเนินคดีในข้อหาเดียวกัน เนื่องจากถูกเด็กหญิง วัย 14 ปี คนเดียวกันนี้ แจ้งความว่าถูกข่มขืนต่อเนื่อง ระหว่างเดือนมีนาคม 2564 ถึง เดือนธันวาคม 2565 ซึ่งชาวบ้านทุกคนไม่เชื่อว่าจะเป็นความจริง เพราะหลักฐานมีเพียงคำกล่าวอ้างของเด็กหญิงวัย 14 ปีเท่านั้น ประกอบกับสามีของเด็กคนที่ ซึ่งมีอายุถึง 50 ปี ก็เป็นสติไม่ค่อยดี จึงรวมตัวกันมาประท้วงเพื่อขอให้ปล่อยตัว

คดีนี้ ตำรวจ สภ.นาด้วง และตำรวจ สภ.เชียงกลม ควรมีคำชี้แจงกับครอบครัวผู้ถูกกล่าวหา ว่า หลักฐานที่ใช้ดำเนินคดี มีมากมายแค่ไหน มิเช่นนั้น ผู้ถูกกล่าวหาทั้ง 12 คน อาจเป็นแพะในคดีอาญา โดยไม่ได้กระทำผิด